Tiếng Việt | English

07/11/2018 - 18:39

Logo thương hiệu gạo Việt Nam được công bố vào tháng 12

Việt Nam hiện xuất khẩu gạo đến 150 nước trên thế giới, giá xuất khẩu đã vượt Thái Lan, Ấn Độ,…Sắp tới, logo thương hiệu gạo Việt Nam sẽ được công bố nhằm tạo chỗ đứng vững chắc hơn trên thương trường quốc tế.

Gắn logo thương hiệu gạo Việt Nam để có chỗ đứng vững chắc trên thương trường quốc tế (Trong ảnh: Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày lúa gạo tại Lễ hội Lúa gạo tổ chức tại Long An vào tháng 6/2018)
Trao đổi với phóng viên Báo Long An, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam, phụ trách Văn phòng đại diện Hội Nông dân tại phía Nam - Phạm Minh Hùng cho biết: “Tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ III - 2018 diễn ra tại Long An từ ngày 18 - 24/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Ban Tổ chức lễ hội công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam. Mặc dù hiện nay, gạo Việt Nam xuất khẩu đến 150 nước nhưng chưa có “chỗ đứng” thật sự, chưa có logo riêng để khách hàng, đối tác nhận diện. Một khi gạo Việt Nam có logo, thương hiệu riêng sẽ giúp đối tác nhận diện, đồng thời nâng cao chuỗi giá trị hạt gạo. Qua đó, người sản xuất được hưởng lợi nhiều hơn từ quá trình lao động của mình”.

Cũng theo ông Hùng, hiện nay, Việt Nam nằm trong tốp 3 quốc gia xuất khẩu gạo trên thế giới. Nếu như trước đây, giá xuất khẩu gạo Việt Nam ở mức rất thấp thì hiện đã cao hơn Thái Lan, Ấn Độ,...Theo kế hoạch, năm 2018, xuất khẩu gạo đạt cao nhất về lượng và giá trị.

Riêng cách sử dụng logo thương hiệu Việt Nam với doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cũng như bán buôn trên thị trường trong nước, Chi cục trưởng Chi cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản Vùng I tại TP.HCM - Nguyễn Anh Dũng cho biết: “Thời gian qua, các cơ quan chức năng phát động cuộc thi sáng tạo logo cho thương hiệu gạo Việt Nam. Đến nay, bước đầu có kết quả bình chọn. Chi cục xây dựng quy chế về việc sử dụng logo thương hiệu gạo Việt. Để được gắn logo dành cho mục đích xuất khẩu lẫn bán buôn nội địa, doanh nghiệp phải đáp ứng những tiêu chí quan trọng như loại gạo, chất lượng gạo, an toàn vệ sinh thực phẩm,...”.

Hy vọng, gạo Việt Nam một khi có logo dùng chung không chỉ góp phần gia tăng giá trị hạt gạo mà thương hiệu nông sản Việt có “chỗ đứng” vững chắc trên thương trường quốc tế. Điều này giúp người sản xuất có thu nhập ổn định, đồng thời giá trị xuất khẩu nông sản ngày một tăng lên./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết