Tiếng Việt | English

14/11/2017 - 03:50

Lợi ích của việc cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng

Sữa này rất quan trọng đối với em bé vì nó có nhiều kháng thể và enzyme giúp bé phát triển và kích thích hệ miễn dịch tự nhiên.

Dinh dưỡng tốt nhất: Sữa mẹ chứa tất cả sáu nhóm dinh dưỡng và chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho em bé phát triển. Bạn không phải bổ sung quá nhiều nguồn dinh dưỡng từ bên ngoài cho em bé khi bạn cho con bú sữa mẹ hoàn toàn.

Trẻ khỏe mạnh: Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ ít bị ốm hơn vì sữa mẹ chứa nhiều kháng thể. Sữa mẹ cũng dễ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng đau bụng và khó tiêu ở trẻ sơ sinh.

Miễn dịch tốt hơn: Khi trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ trong vòng 6 tháng, chúng có thể miễn dịch với nhiều bệnh như đái tháo đường, béo phì, ung thư thời thơ ấu, nhiễm trùng và hen suyễn.

Chỉ số IQ cao hơn: Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng trẻ bú sữa mẹ phát triển IQ cao hơn ở gia đoạn sau này trong cuộc đời. Chất dinh dưỡng trong sữa mẹ làm tăng chức năng nhận thức và khả năng suy luận, phát triển chỉ số IQ cao hơn trong quá trình trưởng thành.

Nuôi con bằng sữa mẹ làm giảm mức độ căng thẳng và suy nhược sau sinh: Các bà mẹ mới có xu hướng bị trầm cảm sau sinh. Nhưng điều này có thể được giảm bớt bằng việc cho con bú. Nhờ việc giải phóng hormon oxytocin trong khi đang cho con bú, làm giảm mức căng thẳng và kích thích sự thư giãn. Điều này có lợi cho cả mẹ và con.

Chống ung thư vú: Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng các bà mẹ khi cho con bú sữa mẹ sẽ có ít nguy cơ bị ung thư vú và buồng trứng. Điều này có thể là do sự thay đổi cấu trúc mô vú sau khi cho con bú.

Giúp giảm cân: Nuôi con bằng sữa mẹ là cách đơn giản nhất để các bà mẹ có thể giảm cân khi mang thai vì nó ngăn ngừa sự tích tụ chất béo.

Sức khoẻ tim mạch: Các bà mẹ cho con bú được chứng minh có sức khoẻ tâm thần tốt hơn, vì trong sữa có có chứa một mức cholesterol tốt cho cơ mẹ. Ngoài ra, cho con bú có thể ngăn ngừa hiện tượng cứng các động mạch và lắng đọng cholesterol trong mạch máu của tim.

VOV.VN (Theo Boldsky)
Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích