Tiếng Việt | English

16/06/2019 - 07:29

Lời kể của 2 nạn nhân bị Thiếu úy biên phòng bắn bị thương

Được chuyển vào bệnh viện điều trị, 2 nạn nhân, trong đó, 1 cán bộ biên phòng và 1 người dân đã kể lại sơ lược ban đầu về vụ việc nổ súng tại đồn biên phòng Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Thượng úy Trần Minh Triết (38 tuổi) bị bắn bị thương ở chân trái

22 giờ ngày 15/6, cả 2 anh Phan Văn Lợi (29 tuổi) và Trần Minh Triết (38 tuổi) đã được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Long An lên Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Trao đổi với phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, anh Phan Văn Lợi kể, nhà anh ở cách Đồn biên phòng Bình Hiệp khoảng 200 mét. Hơn 16 giờ, ngày 15/6, anh đang ở nhà thì nghe tiếng súng nổ từ hướng đồn biên phòng.

“Nghe tiếng súng, nhiều người trong nhà ra phía ngoài quan sát và sau đó lùi vào lại nhà. Khi tôi đang đứng trước cửa nhà thì bị lạc đạn trúng vào bắp đùi chân phải té xuống đất. Sau đó, tôi được người thân đưa đi cấp cứu”.

Trong khi đó, Thượng úy Trần Minh Triết (38 tuổi) bị bắn bị thương ở cẳng chân trái. Anh Triết kể, trước thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang cùng một số chiến sĩ huấn luyện tập võ thì anh ấy (thiếu úy Tạ Quang Đạt) đi đâu về. Anh em nói, đi đâu về mà không xin phép thì anh vô lấy súng ra bắn.

Liên quan vụ việc này, ngoài anh Lợi và anh Triết bị bắn bị thương thì Đại úy Vũ Hào Hiệp - Đồn phó Đồn Biên phòng Bình Hiệp bị bắn đã tử vong.

Trong khi đó, nghi can, thiếu úy Tạ Quang Đạt sau khi cầm súng bắn đồng đội thì cầm súng cố thủ trong đồn, dù được lực lượng chức năng thuyết phục bỏ súng ra tự thú nhưng đã tự sát vào tối cùng ngày.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An, thời gian gần đây, nghi cạn Tạ Quang Đạt có dấu hiệu trầm cảm.

Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

Lê Đức 

Chia sẻ bài viết