Tiếng Việt | English

30/03/2020 - 07:17

Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Long An về phòng, chống Covid-19

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Báo Long An đăng toàn văn lời kêu gọi:

Kính gửi: Các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân

Dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn thế giới và đang diễn biến rất phức tạp, khó lường ở Việt Nam; đã và đang tác động làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng, cuộc sống, lao động, học tập, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Tại tỉnh Long An, từ ngày 24 tháng 01 năm 2020, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành, cùng các ngành, các cấp bằng sự nỗ lực cao nhất, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang đoàn kết, quyết tâm, tích cực thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nên tình hình dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát.

Theo dự báo của các ngành chức năng, những ngày tới đây khả năng sẽ xảy ra đỉnh điểm của dịch bệnh, do đó việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh ở nước ta nói chung và ở tỉnh Long An nói riêng.

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thành công, thay mặt UBND tỉnh, tôi kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân:

1. Hãy bình tĩnh, không hoang mang, dao động trước những khó khăn, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch Coivd-19 của Chính phủ và của địa phương. Thống nhất ý chí, nhất quán hành động, sau trước đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

2. Chủ động, tự giác tuân thủ và thực hiện đúng, đầy đủ, tuyệt đối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các yêu cầu, quy định, hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế và công tác chỉ huy, điều hành của các cơ quan, tổ chức  có thẩm quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Bằng những hành động cụ thể, dù là nhỏ nhất, chúng ta cùng nhau bảo vệ chính mình, gia đình mình và cả cộng đồng trước cơn đại dịch.

3. Với trách nhiệm của mỗi người dân khi Tổ Quốc cần, tôi kêu  gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân bằng tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, hãy tích cực tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần, siết chặt tay nhau, đồng hành cùng với các cấp chính quyền của tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

4. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hơn lúc nào hết, người dân Long An càng phát huy truyền thống "Trung dũng kiên cường, Toàn dân đánh giặc". Khi chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng; chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, cuộc sống người dân sẽ sớm ổn định, hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp sẽ trở lại bình thường, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng./.

                                                                 Ngày 30 tháng 3 năm 2020

TRẦN VĂN CẦN

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Chia sẻ bài viết