Tiếng Việt | English

27/09/2016 - 08:35

Lời khai ban đầu của nghi phạm vụ thảm án ở Quảng Ninh

Ngay sau khi bị bắt, tại Cơ quan Công an Doãn Trung Dũng đã khai nhận hành vị phạm tội của mình.

Như tin đã đưa, khoảng 20h30 tối 26/9, tại chân cầu Bính, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hải Phòng đã bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng - nghi phạm trong vụ trọng án giết 4 người, cướp tài sản tại TP Uông Bí ngày 24/9.

Đối tượng Doãn Trung Dũng (áo trắng) khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Ngay trong tối qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã di lý đối tượng về trụ sở Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan công an, Doãn Trung Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của đối tượng Doãn Trung Dũng, ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh chơi. Ngồi đến tối muộn, thấy chị Thanh không có nhà, Dũng xin bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) cho ngủ nhờ.

Vì Dũng là cháu rể nên bà Hát đã đồng ý. Lúc đó, trong nhà chỉ có bà Hát và 2 con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - là con gái chị gái chị Thanh).

Tối hôm đó, chờ lúc mọi người đi ngủ, Dũng đã lấy ma túy đá ra sử dụng và lên cơn phê thuốc. Trong cơn phê ma túy, hắn thấy tiếng động cửa và nhìn thấy bà Hát, hắn liền lấy dao khống chế, sát hại bà Hát và các nạn nhân còn lại. Trước khi bỏ trốn hắn đã lục tủ vơ vét nhiều tư trang của gia đình.

Ngay sau khi bắt được nghi can, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã tới chúc mừng và thưởng nóng Ban chuyên án.

Lãnh đạo TP Uông Bí thưởng nóng cho Ban chuyên án.
Đại diện Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng như Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng đánh giá cao những nỗ lực của Ban chuyên án sớm tìm và bắt giữ được nghi phạm của vụ trọng án.

Tính từ khi xảy ra vụ án tới khi nghi phạm bị bắt chưa tới 60 tiếng đồng hồ. Thành công này là sự nỗ chỉ đạo quyết liệt từ Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng công an của hai địa phương và sự hỗ trợ tích cực của quần chúng nhân dân.

Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Thủ trưởng cơ quan điều tra khẳng định: “Chúng tôi tổ chức bắt giữ thành công đối tượng Doãn Trung Dũng tại TP Hải Phòng nhờ có sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các các lực lượng của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hải Phòng một cách an toàn tuyệt đối.

Đối tượng rất hung hãn, quá trình điều tra rất gian khổ nhưng tiến hành bắt giữ cũng rất an toàn. Phải khẳng định rằng cái ác sẽ luôn bị loại trừ khỏi cuộc sống xã hội, lực lượng Công an luôn cống hiến hết mình vì nhân dân phục vụ.

Quần chúng nhân dân hãy luôn tin tưởng rằng, lực lượng Công an chúng tôi sẽ luôn làm tốt nhiệm vụ và điều tra làm rõ kiên quyết xử lý các đối tượng gây án nghiêm trọng để đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân”.

Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh trả lời phỏng vấn của báo chí.
Trước đó ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi), cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, địa chỉ thường trú tại tổ 07, khu 01, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Khoảng 12h ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người và Cướp tài sản” với đối tượng này./. 

Hoàng Trình/VOV-Đông Bắc

Chia sẻ bài viết