Tiếng Việt | English

03/09/2016 - 12:46

Lời sám hối sau song sắt của “siêu lừa” hàng trăm tỷ tiền bảo hiểm

Ngồi sau song sắt, nghĩ về cái giá phải trả cho cú lừa hàng trăm tỷ tiền bảo hiểm, Bùi Thị Thu Hằng ân hận, day dứt.

Cú lừa ngoạn mục hàng trăm tỷ

Có lẽ chỉ khi ngồi sau song sắt, Bùi Thị Thu Hằng (SN 1984, quê Quảng Ninh) mới có giây phút nghe được tiếng nói tự đáy lòng mình.

Nhận mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người đàn bà 32 tuổi này mới cảm thấy tiếc nuối, day dứt. Chỉ vì tính hiếu thắng của tuổi trẻ, Hằng gần như tự khép lại tương lai mình.


Hằng tại phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo rúng động Quảng Ninh

Năm 2011, Quảng Ninh rúng động bởi vụ lừa đảo tiền bảo hiểm lên đến 230 tỷ đồng. Chủ mưu của vụ án là Bùi Thị Thu Hằng – khi đó mới 26 tuổi.

Theo bản án, Hằng giả mạo là giám đốc văn phòng phát triển kinh doanh của Prudential khu vực Quảng Ninh lôi kéo chồng là Nguyễn Văn Hùng và các đồng phạm và một số đối tượng khác ngoài xã hội tham gia vào việc lừa bán các loại bảo hiểm nhân thọ, giả mạo danh nghĩa của Công ty Prudential.

Cụ thể, loại bảo hiểm ngắn ngày có lãi suất cao đến hạn được thanh toán cả gốc lẫn lãi từ 50 - 53%. Bảo hiểm hưu trí đóng một lần hưởng lương hàng tháng từ 4 - 5,5 triệu đồng, thời hạn 20 năm được trả lại toàn bộ số tiền đã nộp.

Quá trình bán các loại bảo hiểm giả mạo trên, Hằng và các nhân viên đã sử dụng phiếu thu giả, biểu tượng đặc trưng của Prudential.

Với thủ đoạn trên, Hằng và các đồng phạm đã chiếm đoạt của 59 bị hại với tổng số tiền trên 232 tỷ đồng.

Sau khi sự việc bị vỡ lở, các bị hại tố cáo, biết không thể thoát khỏi lưới pháp luật, Hằng đã cùng chồng ôm tiền của bỏ trốn. Cuối tháng 9/2011, Hằng và chồng bị bắt giữ tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ và khởi tố Hằng cùng 16 đồng phạm với tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong vụ án này, Hằng nhận mức án Chung thân.

Nặng trĩu nỗi ân hận

3 năm cải tạo, trong lòng “siêu lừa” nặng trĩu nỗi ân hận. Trong bức thư gửi người thân, Hằng viết: “Thời gian trong tù là thời gian trôi qua chậm nhất. Mỗi giây phút trôi qua đối với con thật nặng nề vì cảm giác ân hận. Chỉ vì những giây phút nông nổi hiếu thắng của tuổi trẻ mà con đã bất chấp tất cả để dấn thân vào con đường tội lỗi. Để rồi con đã đánh mất tương lai, hạnh phúc gia đình sự nghiệp và đánh mất cả quyền được chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ”.

Cái giá phải trả cho lỗi lầm của Hằng là quá lớn, đấy là một bản án dài dằng dặc, nhưng hơn tất cả, đấy là một cảm giác tội lỗi, niềm day dứt khôn nguôi đối với đấng sinh thành.

Hằng trằn trọc suy tư: “Con muốn xin lỗi bố mẹ hàng nghìn lần vì những sai lầm con đã gây ra cho gia đình mình. Tuy rằng đã muộn màng nhưng con biết rằng đối với bố mẹ, những đứa con lúc nào cũng là những đứa trẻ, sẽ luôn được tha thứ sau những lần vấp ngã. Bố mẹ đã nói với con: Điều quan trọng là con phải tự mình đứng dậy, gia đình luôn là chỗ dựa để con quay về”.

Hằng cho hay, được sự giáo dục, cảm hóa của các cán bộ trại giam Tân Lập, cùng với sự đồng cảm, động viên của các chị em phạm nhân, chị ta đã dần lấy lại sự lạc quan và nghị lực sống. Hằng vẫn luôn cố gắng nỗ lực cải tạo thật tốt để mong nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Trong bức thư của mình Hằng vẫn không nguôi ngoai hy vọng ngày có thể đoàn tụ cùng gia đình.

Về những người con của mình, Hằng muốn các cháu biết sự thật. “Có thể các cháu sẽ rất buồn tủi nhưng các cháu sẽ biết nhìn vào cái gương của mẹ mình mà sống tốt hơn”, Hằng tâm tư./.

Việt Đức/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích