Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 08:55

Lớn hơn cùng màu áo xanh tình nguyện

 Mỗi dịp hè về, màu áo xanh tình nguyện lại đến với những vùng quê còn nhiều gian khó, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức. Sức trẻ căng tràn bầu nhiệt huyết cùng chung sức xây dựng quê hương. Vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên được thể hiện qua những việc làm thiết thực, hướng đến cộng đồng. Sau mỗi chiến dịch, các bạn như được lớn hơn cùng màu áo xanh tình nguyện.Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2015 của tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” càng khẳng định sức trẻ với niềm tin vững chắc vào con đường xây dựng và phát triển đất nước mà dân tộc ta đã chọn. Chung tay xây dựng quê hương, tuổi trẻ phải thể hiện bằng hành động thiết thực, hiệu quả. Chiến dịch tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh năm nay tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động thường xuyên như: Đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện, tiếp sức đến trường,... Tất cả chính là bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ hôm nay với khát vọng cống hiến cho quê hương.

Có tận mắt chứng kiến những việc làm của các chiến sĩ tình nguyện, chúng ta mới thấy được tấm lòng của các bạn như thế nào. Không chỉ thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh mà còn có sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng ngoài tỉnh về cùng tham gia chiến dịch. Có sinh viên trước đây chưa từng biết đến ruộng đồng nhưng cũng hăng hái lội xuống kênh vớt lục bình khơi thông dòng chảy hay vệ sinh kênh mương. Ban ngày, các bạn cùng người dân sửa cầu, đắp đường, vệ sinh đường phố,... đêm xuống lại cùng đàn em thơ bên trang sách hoặc tổ chức sinh hoạt văn nghệ cộng đồng. Đẹp thay những trái tim tình nguyện! Để rồi, khi kết thúc chiến dịch, người dân lại bịn rịn chẳng muốn chia tay, bởi đã mến màu áo xanh tình nguyện lúc nào chẳng biết.

“Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, chính trái tim tình nguyện làm nên tất cả. Có lẽ, cũng chính vì vậy mà năm nay là lần thứ 14 Long An tổ chức chiến dịch tình nguyện. Hiệu quả từ chiến dịch với những phần việc, công trình hướng đến cộng đồng đã rõ. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là hun đúc khát vọng cống hiến, biết dấn thân vì lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ. Để rồi, qua mỗi chiến dịch, các bạn cảm thấy lớn hơn cùng màu áo xanh tình nguyện. Đây chính là điều mà chiến dịch hướng đến. Ý thức cống hiến của tuổi trẻ sẽ tiếp tục được khơi gợi, khát vọng cống hiến, hoài bão cho tương lai được nuôi dưỡng từ đây./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết