Tiếng Việt | English

26/06/2015 - 15:25

Lớn hơn từ những ngày trải nghiệm trong quân ngũ

Được sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Giáo dục & đào tạo, từ ngày 22 đến 28-6-2015, 60 học sinh của các trường THPT trong tỉnh tham gia khóa học kỳ quân đội năm 2015 với chủ đề “thép đã tôi thế đấy” tại tiểu đoàn bộ binh 1 tình Long An đóng ở thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa.


Tập luyện các kỹ năng chiến đấu

Trong khóa học này, các em được trải nghiệm sống, rèn luyện như những người lính; đồng thời, còn được giáo dục các kỹ năng sống, cũng như khơi dậy tình yêu thương và trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.


Đến thăm và tặng quà cho những người già neo đơn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội

Những ngày qua, các em đã được học tập điều lệnh quản lý bộ đội, kỹ thuật chiến đấu, băng bó vết thương, tham gia các trò chơi vận động, sinh hoạt tập thể, sắp xếp tư trang, vệ sinh đơn vị, viết nhật ký, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng dã ngoại sinh tồn, cách khắc phục những thói quen xấu ở tuổi học trò, viết thư cho gia đình, hành quân đêm đánh trận giả. Ngoài ra, các em còn đi đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những người già neo đơn, người bị bệnh tâm thần đang sinh sống và được chữa trị tại đây.

Nhiều em đã khóc khi viết thư gửi về cho gia đình

Trong quá trình học chuyên đề tình cảm gia đình, giá trị yêu thương và đi thăm trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh nhiều em đã khóc nức nở vì biết ơn cha, mẹ, gia đình, những người xung quanh cũng như biết rằng cuộc dời vẫn còn nhiều người, hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chở che của xã hội. Còn các chuyên đề và các nội dung học khác các em đều thể hiện thái độ học tập nghiêm túc. Nhất là ở nội dung hành quân đánh trận giả, mãi đến khi 0 giờ các em mới biết được sau khi nghe báo động từ chỉ huy.


Học kỹ thuận vận động ở thao trường

Sau 2 tiếng đánh trận giả ở thao trường, với hầm hào thật và âm thanh, tiếng nổ được dàn dựng bài bàn đã tạo cho các em sự thích thú đặc biệt nên mọi mệt nhọc, buồn ngủ đều tan biến.


Tiểu đội trưởng đang chỉ huy các em đánh trận giả

Bạn Phạm Thùy Trang chia sẻ “ những ngày qua tham gia khóa học, chúng em biết được cuộc sống của người lính và thấy mình lớn hơn rất nhiều trong suy nghĩ và hành động. Qua mỗi bài học, chúng em đều tự hỏi, mình đã trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội thế nào; thời gian tới mình sẽ có kế hoạch, việc làm gì để trách nhiệm hơn. Đây sẽ là những hành trang bổ ích cho chúng em bước vào đời”.


Sau khi viết thư các em đã gửi thư cho quân bưu chuyển về cho gia đình

Lê Đức

Chia sẻ bài viết