Tiếng Việt | English

08/02/2017 - 20:03

Long An: 1.500 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ vào ngày 16/2/2017

Đến nay, 15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh Long An hoàn thành công tác tuyển quân. Bên cạnh tuyển quân đạt chỉ tiêu trên giao thì sức khỏe, trình độ học vấn của thanh niên (TN) nhập ngũ cũng đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội trong thời kỳ mới.

Lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc

Đại tá Trần Văn Trai - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh cho biết: Đây là năm thứ hai, công tác tuyển quân được thực hiện và tổ chức giao quân một đợt. Tỉnh tiếp tục tuyển quân tròn khâu, thực hiện “tuyển người nào chắc người đó” và quyết tâm không bù đổi sau giao quân; đồng thời nâng cao chất lượng TN có sức khỏe tốt cũng như tỷ lệ TN trúng tuyển có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và đảng viên. Đến nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017 hoàn tất. 1.500 TN sẵn sàng lên đường vào ngày 16/2 tới.

Trong tuyển quân, địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho TN trong độ tuổi nhập ngũ và các tầng lớp nhân dân về thực hiện Luật NVQS. Đồng thời, Hội đồng NVQS các cấp phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên cùng địa phương nắm bắt, quản lý tốt nguồn TN nhập ngũ, nguồn phát triển Đảng.

Thanh niên xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Các địa phương tiến hành chặt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, dân chủ và công bằng. Tỷ lệ TN là đảng viên nhập ngũ vượt chỉ tiêu trên giao. Trong 56 đảng viên nhập ngũ có 15 đảng viên chính thức, 33 đảng viên dự bị và 8 đảng viên kết nạp dưới 6 tháng.

Năm nay, tỷ lệ TN trong toàn tỉnh có trình độ trúng tuyển cao (trung cấp có 191 TN, cao đẳng 233 TN và đại học 99 TN). Trong đó, những địa phương nổi bật về tuyển TN có trình độ cao tiêu biểu như huyện Cần Đước, Đức Hòa, Tân Trụ,... Riêng về sức khỏe, có 1.379 TN đạt sức khỏe loại I và II. Và đợt nàycó 26 cán bộ đang công tác ở các cơ quan Đảng, Nhà nước lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, năm nay, huyện Bến Lức và Tân Trụ có 2 công dân nữ tình nguyện và trúng tuyển nhập ngũ.

Một trong những nét nổi bật của công tác tuyển quân là sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Công tác tạo nguồn và gọi công dân nhập ngũ không giao khoán cho cơ quan quân sự mà được phân công cụ thể cho các cơ quan, đoàn thể cùng thực hiện.

Trong đó, Đoàn TN, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp giáo dục truyền thống, động viên, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình TN. Các ngành chức năng thực hiện nghiêm công tác thẩm tra lý lịch TN. Năm nay, bên cạnh tập trung khám sức khỏe, Sở Y tế còn phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đoàn xuống cơ sở kiểm tra, giám sát công tác khám sức khỏe công dân thực hiện NVQS trong tuyển quân năm 2017.

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Đức Hòa là một trong những địa phương tổ chức tốt công tác tuyển quân hàng năm. Năm 2017, tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện tuyển chọn 184 TN nhập ngũ. Nét nổi bật của công tác tuyển quân là 100% TN trúng tuyển có trình độ từ THPT trở lên. Trong đó, 97 TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, chiếm 58,15%.

Thượng tá Trần Đình Hưng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Hòa cho biết: “Cơ quan quân sự huyện tham mưu Huyện ủy, UBND huyện phân công thành viên trong Hội đồng NVQS huyện tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh, phấn đấu giao quân đủ số lượng và chất lượng. Nhờ chủ động trong các khâu chuẩn bị nên công tác lựa chọn tuyển quân bảo đảm tính dân chủ, khách quan, đạt chất lượng, nhất là về sức khỏe và trình độ học vấn. Những TN trúng tuyển đợt này rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Phát huy truyền thống quê hương “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” cùng với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của 1.500 TN và sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự động viên của gia đình, chắc chắn ngày 16/2/2017 sẽ thực sự là ngày hội TN lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết