Tiếng Việt | English

12/10/2016 - 19:07

Long An: 160 danh hiệu khen thưởng được trao cho tập thể doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Đây là những tập thể doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thành tích trong quá trình sản xuất, kinh doanh năm 2015, góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà được UBND tỉnh Long An ghi nhận…


Văn nghệ chào mừng cuộc họp mặt doanh nhân

Chiều ngày 12/10/2016, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh Long An diễn ra cuộc họp mặt Doanh nhân tỉnh Long An nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và sự có mặt của hơn 350 doanh nhân, đại diện cho lực lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm trao Cúp vàng cho đại
diện doanh nghiệp

Từ đầu năm 2016 đến nay, Long An thành lập mới 974 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 10.484 tỉ đồng; tăng gần 45% số doanh nghiệp và tăng 26,3% về vốn đăng ký so với cùng kỳ. Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 7.900 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký 189.008 tỉ đồng; có 300 dự án trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đầu tư 27.544 tỉ đồng, tăng 88 dự án và tăng vốn 5.411 tỉ đồng so với cùng kỳ.

Đến nay, tổng số dự án đầu tư trong nước đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư là 1.259 dự án, tổng số vốn đăng ký 139.845 tỉ đồng. Song song đó, hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài ngày càng hiệu quả, hiện có 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Long An.


Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần trao Cờ của UBND tỉnh cho các tập thể doanh nghiệp

Tại cuộc họp mặt, đa số doanh nhân đều cho rằng, thời gian gần đây, doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành chức năng,… thông qua nhiều cơ chế, môi trường đầu tư thông thoáng, đối thoại doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo huận lợi để doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Long An từng bước vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh và không ngừng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần ghi nhận, biểu dương những thành tích, và một lần nữa khẳng định, doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tỉnh là lực lượng xung kích, nòng cốt trên mặt trận kinh tế, đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh sát cánh cùng Đảng bộ và nhân dân Long An phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Tỉnh uỷ, Nghị quyết HĐND tỉnh năm 2016. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội với chính quyền địa phương và cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa,…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng trao Cờ cho các tập thể doanh nghiệp

Với cương vị là người đứng đầu UBND tỉnh, ông Trần Văn Cần nhấn mạnh: “Bằng vai trò, trách nhiệm của mình, tôi dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến những biện pháp điều hành có hiệu quả, nhằm tạo môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp và doanh nhân phát triển. Các cấp, các ngành và nhân dân Long An luôn đồng hành, chia sẻ và tạo thuận lợi  cho các nhà đầu tư đến với Long An, xem thắng lợi và thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư là thắng lợi và thành công của tỉnh nhà”.

Để ghi nhận thành tích trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân trong năm 2015, dịp này, UBND tỉnh trao Cúp vàng cho 8 tập thể doanh nghiệp; Cờ thi đua cho 21 tập thể doanh nghiệp; 131 Bằng khen cho tập thể và hộ kinh doanh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết