Tiếng Việt | English

20/08/2020 - 16:28

Long An: 188 đội hình tình nguyện ra quân hỗ trợ người dân toàn tỉnh cài phần mềm Bluezone

Trong 2 (ngày 19 và 20/8), Đoàn Thanh niên phối hợp VNPT, Viettel, Mobifone tỉnh Long An tổ chức ra quân, phát động thi đua cao điểm các đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt phần mềm Bluezone.

Các đội hình ra quân hướng dẫn từng người dân cài đặt phần mềm Bluezone

Hoạt động ra quân đồng loạt tại 188 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh, bắt đầu từ 7 giờ ngày 19/8 đến 17 giờ ngày 20/8. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà", đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong các đội hình tình nguyện đến từng nhà, hỗ trợ từng người dân cài đặt phần mềm Khẩu trang điện tử Bluezone và phấn đấu đạt 60% người dân có sử dụng điện thoại thông minh được cài đặt phần mềm.

Song song đó, các đội hình tình nguyện phát 30.000 tờ rơi cài đặt Khẩu trang điện tử Bluezone và tặng 6.000 khẩu trang, 1.000 chai cồn y tế cho người dân; tăng cường nhắn tin trong cộng đồng ĐVTN để chia sẻ và khuyến khích cài đặt cho người quen, người thân.

Hoạt động ra quân đồng loạt tại 188 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh

Đồng thời, các đơn vị nhà mạng VNPT, Viettel, Mobifone chi nhánh Long An cũng trực tiếp tuyên truyền, hỗ trợ ĐVTN tại các doanh nghiệp cài đặt phần mềm Khẩu trang điện tử Bluezone; chạy chương trình tặng 5GB Data sử dụng trong 5 ngày (1GB/ ngày) với giá cước 0 đồng cho các thuê bao cài đặt mới ứng dụng Bluezone. Mỗi đơn vị còn hỗ trợ kinh phí in ấn 10.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt Bluezone, 2.000 khẩu trang y tế, 400 chai cồn y tế cho ĐVTN tham gia hoạt động và kinh phí khen thưởng khi tổng kết đợt phát động thi đua.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 20/8, toàn tỉnh có 224.957 thuê bao/1.695.150 dân số cài đặt ứng dụng Bluezone; xếp hạng 22/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Đoàn viên Thanh niên phát tờ rơi cài đặt Khẩu trang điện tử cho người dân

Hoạt động nhằm tuyên truyền phần mềm Khẩu trang điện tử Bluezone đến rộng rãi ĐVTN và người dân; giúp họ hiểu đúng tình hình dịch bệnh để có những biện pháp tự phòng tránh đúng cách và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch theo tình hình thực tế ở địa phương.

Ngoài ra, hoạt động còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là đợt thi đua ngắn hạn lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích