Tiếng Việt | English

17/06/2017 - 17:13

Long An: 200 căn nhà tình thương đến với người nghèo

Sáng ngày 17/6, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ bàn giao 200 căn nhà tình thương cho hộ nghèo do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tài trợ. Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh dự.


Nghi thức cắt băng khánh thành 200 căn nhà tình thương.

Năm 2017, Long An có 14.198 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,57%/tổng dân số; 15.006 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,78%/tổng dân số. Hiện nay, tỉnh đang tập trung kinh phí từ nguồn Ngân sách Nhà nước và nguồn xã hội hóa để xây dựng, sửa chữa 1.590 căn nhà cho các đối tượng chính sách và 1.846 căn nhà cho hộ nghèo có nhu cầu về nhà ở.


Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Phạm Văn Bốn (bên phải) nhận bảng tượng trưng số tiền 10 tỉ đồng từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ.

Nhằm chia sẻ những khó khăn trên, VietinBank hỗ trợ Long An xây dựng 200 căn nhà tình thương cho các đối tượng là hộ nghèo, với tổng số tiền 10 tỉ đồng (trong đó mỗi căn trị giá 50 triệu đồng). Sau thời gian khẩn trương xây dựng, 200 căn nhà tình thương được hoàn thành, bảo đảm chất lượng để bàn giao và đưa vào sử dụng. Có được căn nhà khang trang, sạch đẹp, các đối tượng là hộ nghèo không chỉ phấn khởi mà còn có thêm động lực để an tâm lao động, sản xuất, phát triển cuộc sống.


Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh tặng quà cho hộ nghèo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng chia sẻ: “Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam với chức năng nhiệm vụ là kinh doanh tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng, đồng thời là một trong những đơn vị rất quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Đặc biệt, thời gian qua, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam hỗ trợ Long An xây dựng 200 căn nhà tình thương cho hộ nghèo. Đây là việc làm rất ý nghĩa đối với nhân dân trong tỉnh, nhất là đối với các đối tượng là hộ nghèo. Qua đó, chúng tôi ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã dành cho Long An trong thời gian qua”.

Dịp này, UBND tỉnh còn tặng 200 phần quà cho các đối tượng là hộ nghèo, mỗi phần trị giá 400 nghìn đồng. Đồng thời UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích tốt trong công tác an sinh xã hội./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết