Tiếng Việt | English

26/06/2017 - 20:29

Long An: 41 học sinh tham gia học kỳ trong quân đội

Ngày 26/6, Tỉnh đoàn Long An phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức lễ xuất quân cho 41 em học sinh tham gia học kỳ trong quân đội năm 2017.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm trước khi tham gia học kỳ

Học kỳ trong quân đội năm nay diễn ra trong 5 ngày, từ 26/6 đến 30/6/2017. Các học viên có độ tuổi từ 13 đến 17, đang học tập tại các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Các “chiến sĩ” được chia thành 4 tiểu đội, tham gia “huấn luyện” tại Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), huyện Thạnh Hóa.

Tham gia chương trình, các học viên không sử dụng điện thoại di động, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, được trang bị kiến thức quốc phòng và các kỹ năng, ứng xử trong cuộc sống. Từ đó, các em sẽ ý thức hơn về bản thân, có tinh thần tự giác trong cuộc sống và học tập.

Các học viên lên đường tham gia học kỳ quân đội

Ngoài ra, các em còn tham gia những hoạt động xã hội: Tham quan di tích lịch sử, thăm và tặng quà các cụ già và các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh.

Chương trình Học kỳ trong quân đội tỉnh Long An năm 2017 là hoạt động ý nghĩa trong việc học tập, rèn luyện ở môi trường quân đội, đồng thời, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các em./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết