Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 12:11

Long An: 53 học sinh giỏi thực hành Vật lý - Hóa học - Sinh học 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An vừa tổ chức thi học sinh giỏi thực hành môn Vật lý - Hóa học- Sinh học bậc THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016.

Thí sinh tham gia kỳ thi

Kỳ thi được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Tham gia dự thi có 135 thí sinh thuộc các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tham gia thi, thí sinh thi 2 phần gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết thí sinh trả lời câu hỏi về kiến thức môn học và kiến thức nâng cao (nếu có) với thời gian thi 15 phút.

Thí sinh kiểm tra và xác nhận đề thi còn nguyên niêm phong

Riêng phần thực hành, ngoài áp dụng lý thuyết, các thí sinh phải vận dụng khả năng tư duy, sáng tạo để giải thích các hiện tượng thí nghiệm với thời gian thi 45 phút.

Sau một ngày tranh tài, Ban Tổ chức chọn ra 53 thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba theo từng môn thi. Trong đó, môn Vật lý có 11 thí sinh đoạt giải, môn Sinh học và Hóa học mỗi môn có 21 thí sinh đoạt giải.

Những học sinh đoạt các giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi này sẽ được cộng điểm trong đợt tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

Thông qua kỳ thi, học sinh được nâng cao kỹ năng thực hành và vận dụng kiến thức được học vào thực tế. Đồng thời, ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đánh giá được kỹ năng sử dụng thiết bị dạy học và thao tác thực hành của học sinh THCS trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của các trường học./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích