Tiếng Việt | English

08/02/2016 - 05:16

Long An - An vui đón giao thừa

Trước thời khắc đón giao thừa, tối ngày 7-2-2016 đã có hàng ngàn người khắp nơi trong tỉnh tập trung về khu vực trung tâm TP.Tân An để vui chơi, tham quan các chương trình phục vụ tết, xem bắn pháo hoa và đi chùa hái lộc, cầu an.


Không khí chuẩn bị đón giao thừa ở TP.Tân An

Chỉ mới hơn 20h mà hầu hết các tuyến đường trung tâm TP. Tân An đều chật kín người. Tại đường Hùng Vương, Công viên phường 3 TP. Tân An, Trung tâm văn hóa tỉnh, hàng ngàn người dân trong và ngoài thành phố hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới Bính Thân 2016. Trong không khí tươi vui của đất trời, lòng người cũng náo nức, rộn ràng. Mọi người ra đường với trang phục gọn gàng, lịch sự cùng chung tâm trạng hết sức hân hoan, tràn đầy niềm ước vọng một năm mới sẽ đến với nhiều thành công trong công việc, học tập.

Anh Lê Chí Thiện, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết: "Năm nay, tôi lên TP. Tân An đón giao thừa, tôi thấy TP.Tân An chuẩn bị đón giao thừa rất là kỹ lưỡng, đặc biệt là chương trình văn nghệ "Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Bính Thân 2016" rất đặc sắc. Trong năm mới, tôi mong muốn mọi người sẽ có nhiều sức khỏe, thành công trong công việc."

Tại Công viên phường 3, TP. Tân An nhiều người lòng rộn ràng háo hức đi xem biểu diễn ca nhạc, văn nghệ với những tiết mục vui tươi, tràn đầy sắc xuân. Để rồi sau đó cùng lắng đọng tâm hồn đón chờ giờ khắc thiêng liêng tiễn đưa năm cũ, đón chào năm mới.




Người dân TP. Tân An đón giao thừa

Đúng 0h, khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới được đánh dấu bằng những màn pháo hoa lung linh, rực rỡ đã làm cho người xem tràn ngập niềm vui, phấn chấn và hy vọng về một năm mới tốt đẹp, hạnh phúc hơn.

Em Nguyễn Trương Minh Khoa - học sinh Trường Tiểu học Trường Bình, huyện Cần Giuộc lên TP. Tân An đón giao thừa cho biết: "Năm nay, con về ăn tết ở nhà nội, con với cả nhà đi xem bắn pháo bông, con mong cả nhà luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc. Năm rồi con đạt học sinh giỏi năm nay con sẽ cố gắng học xuất sắc hơn."

Giao thừa đã trôi qua nhưng nhiều người chưa vội về ngay mà ở lại tận hưởng những thời khắc thiêng liêng đầu năm mới. Nhiều người tiếp tục cùng gia đình, bạn bè đi lễ chùa, dâng hương, xin lộc đầu năm và thành tâm cầu nguyện những điều may mắn tốt lành đến với gia đình và mọi người. Chị Nguyễn Thị Thanh Dung, phường 3, TP. Tân An cho biết: " Năm nào cũng vậy, sau khi đón giao thừa, tôi đến chùa cầu an cho gia đình và cầu cho mọi việc làm ăn suôn sẻ, gia đình luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc."

Rực rỡ, tươi vui, ấm áp và thanh bình, đêm giao thừa thật sự là một thời khắc đáng ghi nhớ trong đời của mỗi người và lễ đón giao thừa được tổ chức trang trọng hàng năm tại TP.Tân An đã trở thành một nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, đem đến cho người dân một niềm vui tinh thần trước thềm năm mới.


Người dân ở huyện Cần Giuộc đón giao thừa

Cùng thời điểm này tại 5 điểm cầu còn lại trên địa bàn tỉnh Long An bao gồm: huyện Cần Giuộc, thị xã Kiến Tường, huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức, huyện Cần Đước cũng diễn ra chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới.

 

Song Hồng - Thanh Hiểu - Hùng Anh

Chia sẻ bài viết