Tiếng Việt | English

10/01/2020 - 06:10

Long An: Bảo đảm không thiếu hàng hóa phục vụ Tết

Ngày 09/01, Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức, vừa có buổi kiểm tra chuẩn bị nguồn cung hàng hoá phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại Cần Giuộc, Co.opmart Cần Giuộc, SanHàFoodstore Bến Lức, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An.

Giám đốc Sở Công Thương- Lê Minh Đức khảo sát nguồn cung hàng hóa tại Co.opmart Cần Giuộc

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cần Giuộc cho biết, lượng hàng hóa được doanh nghiệp kinh doanh, tiểu thương chuẩn bị khá đầy đủ các mặt thiết yếu như: Gạo, lương thực, thực phẩm, xăng dầu, bảo đảm cho hoạt động mua sắm Tết của người dân. Qua khảo sát của các cơ quan chức năng, những ngày qua thị trường ổn định, chưa xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá. Thời điểm này, người dân bắt đầu mua sắm Tết, sức mua tăng. 

Để phục vụ thị trường Tết, Co.opmart Cần Giuộc đã chuẩn bị lượng hàng hóa giá trị lên đến hơn 32 tỉ đồng, cao hơn năm 2019 6 tỉ đồng. Đặc biệt, đơn vị cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung thịt heo đến người tiêu dùng trong 5 ngày cận Tết với lượng bán ra tăng hơn so ngày thường.

Đoàn làm việc kiểm tra tình hình dự trữ hàng hóa tại Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An

Đại diện Công ty TNHH San Hà, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An cho biết, đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức nhận xét, kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho mùa mua sắm trong dịp Tết Canh Tý 2020 đã được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ về sản xuất, dự trữ, cung ứng hàng hóa cho thị trường và cam kết sẽ đáp ứng đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn. Tuy vậy, để tiếp tục bình ổn thị trường, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài chính cần nắm chắc diễn biến tình hình thị trường giá cả hàng hóa, thường xuyên đôn đốc, tuyên truyền đến tiểu thương các chợ, các trung tâm thương mại thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả, không để tổ chức, cá nhân lợi dụng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến nhằm thu lợi bất chính./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích