Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 10:18

Long An: Bảo vệ thi công QL1 đoạn qua phường 5, TP.Tân An

Qua thời gian thực hiện, QL1 đoạn qua TP.Tân An vẫn còn 17 hộ dân chưa đồng ý giao mặt bằng. Hiện UBND TP.Tân An đã cử lực lượng ra bảo vệ cho đơn vị tiến hành thi công.

Sáng nay (24-9), Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An – Lê Văn Hùng cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TP.Tân An đã cử lực lượng ra bảo vệ cho đơn vị tiến hành thi công những đoạn còn lại trên QL1 đoạn qua phường 5, TP.Tân An.



 Ngành chức năng đã cử lực lượng bảo vệ thi công những đoạn thời gian qua 17 hộ dân chưa đồng ý giao mặt bằng.

Theo ông Hùng, thời gian qua, do 17 hộ dân ở đoạn phường 5 không giao mặt bằng nên nhiều đoạn vẫn chưa thể thi công, mặt đường không đồng bộ, dẫn đến gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. Vì thế, trong tháng 10 này, phần mặt đường đoạn qua phường 5 phải hoàn thành.

Trước đó, ngày 25-8, UBND TP.Tân An đã cùng UBND phường 5 tiến hành trao thông báo cưỡng chế cho 17 hộ dân (phường 5) có quyền sử dụng đất thời gian qua chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nâng cấp mở rộng QL1. Ngoài ra, UBND thành phố còn thông báo rõ cho 3 hộ không có quyền sử dụng đất nhưng tham gia không cho tiến hành thi công.

Theo ông Trần Kim Lân – Bí thư Thành ủy TP.Tân An, trước khi ra thông báo cưỡng chế, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tư pháp đã kiểm tra, xác minh và khẳng định việc thu hồi, giải phóng mặt bằng của TP.Tân An với dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua TP.Tân An là đúng với quy định của pháp luật.

Dự án có chiều dài 5,39km do Sở Giao thông Vận tải Long An làm chủ đầu tư được khởi công từ ngày 11-9-2013. Tổng mức đầu tư 796,779 tỷ đồng, trong đó, vốn Trung ương 321,110 tỷ đồng, vốn địa phương 475,669 tỷ đồng. Dự án được chia làm 3 gói thầu: số 6, 7 và 8.


Có khá đông người tham gia bảo vệ thi công

Việc giải phóng mặt bằng nâng cấp, mở rộng QL1, đoạn qua TP.Tân An đã được thực hiện từ năm 2011. Nằm trong dự án này có 829 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng. Chủ trương thực hiện giải phóng mặt bằng là bồi thường và vận động người dân đóng góp đất (hiến 4,5m đầu tính từ mé lộ vô; còn từ sau 4,5m đến ranh giải phóng mặt bằng là bồi thường, hỗ trợ theo quy định).

Theo kế hoạch đề ra lúc đầu, tuyến QL1 đoạn qua TP.Tân An sẽ được thi công hoàn thành trong tháng 1-2015. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu do còn một số hộ dân ở phường 5 không đồng ý với chủ trương và thắc mắc giá cả bồi thường, hỗ trợ nên không chịu bàn giao mặt bằng dẫn đến tiến độ không đảm bảo theo kế hoạch.

Thời gian qua, các ngành chức năng và đích thân Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm đã đối thoại với các hộ dân nhưng họ vẫn không đồng ý với chủ trương nên không bàn giao mặt bằng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích