Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 10:04

Long An: Bến Lức - Nỗ lực đưa nước sạch đến người dân

 Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch, những năm gần đây, các cấp, các ngành trong huyện đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân đóng góp công sức, tiền của đầu tư các công trình cung cấp nước ở địa phương. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, huyện đã đầu tư trên 1,2 tỉ đồng xây dựng nhiều công trình đài nước, cơ bản đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của người dân.

Năm 2015, huyện phấn đấu có 98% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh. Để thực hiện được mục tiêu đó, UBND huyện chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các ngành liên quan khảo sát nhu cầu nước sinh hoạt của người dân và hỗ trợ vốn đầu tư cho các địa phương, đặc biệt là ở những xã vùng sâu.

Riêng đối với Bình Đức - xã duy nhất ở huyện không có nguồn nước sạch để sử dụng, trong năm qua, các ngành chuyên môn huyện và xã đã phối hợp các công ty thực hiện việc khoan thăm dò và tìm được mạch nước để xây dựng giếng. Hiện tại, ngành chuyên môn huyện đã lập hồ sơ thiết kế đầu tư 2 trạm cấp nước tại ấp 3 và ấp 5 của xã, đồng thời tranh thủ nguồn vốn từ tỉnh sớm triển khai xây dựng công trình để người dân sớm có nước sạch sử dụng./.

Kim Phượng
 

Chia sẻ bài viết
  • Chờ hoài mà không thấy nước sạch.đường xá thì bụi bậm.oải quá ...ơi..

    Le thanh hai - Cách đây 9 năm