Tiếng Việt | English

02/03/2017 - 16:40

Long An: Các cơ sở tôn giáo vận động gần 50 tỉ đồng cho công tác khuyến học

Với phương châm “Sống tốt đời - đẹp đạo”, những năm qua, bên cạnh việc tổ chức hoạt động theo chương trình hành đạo, các tôn giáo trong tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2013 đến 2016, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Long An vận động được gần 50 tỉ đồng cho công tác khuyến học, gần 2.000 con heo đất được các tín đồ nuôi, cùng hàng ngàn suất học bổng được trao phần nào giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục ước mơ học tập.

Theo Chánh Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh Long An - Ngô Thanh Tam, những năm qua, hệ thống ban Khuyến học trong các cơ sở tôn giáo phát triển mạnh. Từ 76 ban (năm 2013), đến nay tăng lên 243, chiếm gần 50% trên tổng số các cơ sở tôn giáo trong tỉnh.

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập dưới mái trường Bồ Đề Phương Duy, chùa Long Thạnh, huyện Thủ Thừa

Chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa từ lâu là mái ấm tình thương của hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ nhiều địa phương khác nhau trên khắp các vùng, miền.

Từ sự giúp đỡ của các tổ chức, mạnh thường quân, tháng 7/2012, ngôi trường Tiểu học-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy chính thức được thành lập tại chùa Long Thạnh. Đây là ngôi trường đầu tiên trong cả nước có 3 cấp học, không thu học phí, do tổ chức tôn giáo tham gia quản lý, điều hành, được đào tạo chính thức theo hệ thống giáo dục quốc gia.

Mặc dù mới được thành lập từ năm 2012 nhưng cả 3 năm học liền, từ 2013-2016, trường đều có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%. Tính riêng kinh phí trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, chăm lo cho học sinh của trường thời gian qua lên trên 24 tỉ đồng.


Ngôi trường Tiểu học-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy, nhiều thầy, cô giáo dù còn đang giảng dạy hay nghỉ hưu đều tình nguyện mang tâm sức để giảng dạy, giáo dục các em trở thành những trò ngoan, những công dân có ích cho xã hội.

Theo Thượng tọa Thích Quảng Tâm - trụ trì chùa Long Thạnh, nhiều thầy, cô giáo dù còn đang giảng dạy hay nghỉ hưu đều tình nguyện mang tâm sức để giảng dạy, giáo dục các em trở thành những trò ngoan, những công dân có ích cho xã hội.

Bên cạnh ngôi chùa Long Thạnh, những cơ sở tôn giáo khác trong tỉnh Long An: Chùa Trung Thuận, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành; chùa Phổ An, xã Long Trạch, huyện Cần Đước; chùa Bửu Vân, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ; giáo xứ Hiệp Hòa, giáo xứ Mỹ Điền, Phật giáo Hòa hảo Khánh Hưng; Hội thánh Tin lành Thuận Mỹ, huyện Châu Thành; Thánh thất Cao đài Tân Tập, huyện Cần Giuộc,... cũng là những điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài tại các cơ sở tôn giáo trong tỉnh./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết