Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 14:32

Long An cách chức HLV trưởng và đội trưởng sau sai phạm

Sáng 21/2, Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty cổ phần bóng đá Long An đã họp và đưa ra nhiều quyết định sau khi CLB Long An phản ứng tiêu cực về quả 11m bị thổi ở phút 80 trong trận thua chủ nhà TP.HCM 2-5 ở vòng 6 V-League 2017 diễn ra vào chiều 19/2.

Quyền chủ tịch CLB bóng đá Long An- ông Nguyễn Môn. Ảnh: Anh Thắng

Theo đó, sau khi không thể thuyết phục chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm thay đổi quyết định từ chức, HĐQT công ty đã bổ nhiệm cổ đông Nguyễn Môn làm quyền chủ tịch CLB tạm thời cho đến hết lượt đi V-League 2017. Ông Nguyễn Môn là người không xa lạ gì với CLB Long An khi làm ở phòng hành chính Công ty cổ phần thể thao Đồng Tâm Long An (tên gọi trước kia) giai đoạn 2000-2006, thời điểm mà HLV Calisto còn đang dẫn dắt CLB.

Ngoài ra, HĐQT công ty cũng đưa ra nghị quyết cách chức HLV trưởng của HLV Ngô Quang Sang và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh do đã không ngăn cản các cầu thủ Long An có phản ứng tiêu cực trong trận đấu với CLB TP.HCM, dẫn đến làm xấu hình ảnh của bóng đá tỉnh nhà nói riêng và bóng đá VN nói chung.

Nói về công việc mới, quyền chủ tịch CLB Nguyễn Môn chia sẻ: "Tôi không có đủ kinh nghiệm lẫn thời gian để đảm nhiệm vị trí này nên chỉ làm tạm thời. Bởi trong ngày một, ngày hai, HĐQT công ty khó mà tìm ra người mới thích hợp để làm lâu dài. Trong tay chúng tôi cũng đã có vài ứng viên cho chức chủ tịch CLB, nhưng cần phải có thời gian ngồi lại với nhau để bàn bạc trước khi công bố".

"Còn về hai quyết định cách chức HLV trưởng và đội trưởng, chúng tôi sẽ công bố trong ngày mai hoặc ngay trong tuần này. Vị trí HLV trưởng có thể chúng tôi sẽ sử dụng HLV tại đội. Còn vị trí đội trưởng, chúng tôi giao cho các cầu thủ tự bầu và chọn ra người mới xứng đáng" - ông Môn nói thêm.

Thông tin mới nhất  thì giám đốc kỹ thuật đội Long An- ông Huỳnh Ngọc San- đã bày tỏ nguyện vọng xin được rút lui khỏi vai trò này. Hội đồng quản trị giao cho quyền chủ tịch Nguyễn Môn thảo luận với ông San để tiếp tục giữ vai trò giám đốc kỹ thuật nhằm tránh xáo trộn về công tác chuyên môn ở CLB.

Trong khi đó, 15g chiều nay (21/2), nguyên chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm sẽ tham gia cuộc họp với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) để giải trình những vấn đề liên quan trong trận đấu giữa Long An và TP.HCM trên sân Thống Nhất./.

S.H - N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết
  • - Không có khói sao có lửa ? Hứ...hứ.. con giun xéo mãi cũng vằn ... Trọng tài nên xem lại cách điều hành ...nếu trọng tài nghiêm túc công bằng thi ai giám làm vậy ? cầu thủ sao giám bậy ?

    Thìn - Cách đây 7 năm