Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 20:09

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia:

Long An cầm hòa Vĩnh Long trên sân khách

Đội bóng hạng Nhì Long An có trận đấu đầy quyết tâm khi cầm hòa đội chủ nhà Vĩnh Long với tỷ số 2-2.

Chiều 16/5, lượt trận thứ 2, Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019 tiếp tục diễn ra với cặp đấu giữa đội chủ nhà Vĩnh Long gặp đội khách Long An.

Trước trận đấu, trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn, sân trơn, bóng ướt khiến việc nhập cuộc của cả 2 đội gặp rất nhiều khó khăn. Hầu hết các tình huống lên bóng của cầu thủ 2 đội chỉ tập trung ở khu vực giữa sân. Hơn 25 phút đầu của trận đấu, cầu thủ 2 đội không thể tung nổi 1 cú dứt điểm về khung thành đối phương.

Trời mưa sân trơn, bóng ướt khiến các cầu thủ Long An gặp nhiều bất lợi trong hiệp thi đấu thứ nhất

Trận đấu trở nên nhàm chán bởi trời mưa thì bất ngờ xảy ra ở phút 30. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tiền vệ mang áo số 23 – Lê Văn Hoàng bên phía đội bóng hạng Nhì Long An thoát xuống rất nhanh đón bóng rồi tung cú sút chéo góc ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội khách Long An.

Sau bàn thắng, trận đấu trở nên sôi động hơn. 1 phút sau, các cầu thủ Long An tiếp tục có cơ hội gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ số 11 - Lê Quang Huy dù đã chiến thắng được thủ môn nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Bàn thua khiến các cầu thủ Vĩnh Long chơi quyết tâm hơn. Chỉ trong vòng từ phút 32 đến phút 40, đội bóng Vĩnh Long có ít nhất 5 cơ hội để quân bình tỷ số. Tuy nhiên, lần lượt các cầu thủ trên hàng công đội chủ nhà hoặc sút bóng quá nhẹ, hoặc không chiến thắng được thủ môn, thậm chí bóng đã tìm đến cột dọc bên phía đội khách Long An.

Các cầu thủ đội hạng Nhì Long An chơi đầy cố gắng

Tấn công liên tục, rút cuộc bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà Vĩnh Long như 1 điều tất yếu. Phút 41, tận dụng cơ hội, cầu thủ mang áo số 10 – Phạm Đoàn Tiến Phát nhanh chân ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

2 phút sau, trong tình huống gây tranh cãi, trong tài chính Nguyễn Hồng Quốc chỉ tay vào chấm phạt đền giúp đội bóng Vĩnh Long có bàn thắng vượt lên. Người ghi bàn trên chấm phạt đền cho đội chủ nhà là cầu thủ số 20 – Lưu Tự Nhân. Trong tình huống đội bóng hạng Nhì Long An bị thổi phạt đền, Huấn luyện viên trưởng – Nguyễn Kim Hùng phản ứng dữ dội vì cho rằng hậu vệ bên phía Long An không hề phạm lỗi. 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Vĩnh Long cũng là tỷ số trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, trời tạnh mưa, đội bóng Long An triển khai lối chơi kỹ thuật quen thuộc với những đường ban bật bóng ngắn. Lối chơi này đã mang đến những tín hiệu tích cực cho thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Kim Hùng.

Đội bóng Long An chơi khởi sắc trong hiệp 2 và tìm được bàn thắng quân bình tỷ số

Phút 56, từ đường tạt bóng bổng bên cánh trái của cầu thủ Lê Qang Huy, tiền đạo mang áo số 10 – Đinh Văn Hùng nhanh chân đá nối ghi bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho đội bóng Long An. Bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Long An thi đấu tự tin hơn, khắc chế hầu hết các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Dù rất cố gắng trong những phút cuối của trận đấu nhưng các cầu thủ Vĩnh Long vẫn không thể xuyên phá được hàng phòng thủ kín kẽ của đội bóng Long An và đành chấp nhận kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2.

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự bên phía Long An

Phát biểu sau trận đấu, Huấn luyện viên phó đội bóng hạng Nhì Long An – Doãn Nhật Tiến cho biết: “Trong hiệp 1, trời đổ mưa lớn khiến các cầu thủ Long An không thể triển khai lối đá quen thuộc nên để đội chủ nhà Vĩnh Long lấn lướt. Tuy nhiên, sang hiệp 2, các em thi đấu rất cố gắng, đúng theo đấu pháp Ban Huấn luyện đã đề ra. Về cơ bản, chúng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu hôm nay”.

Như vậy, sau 2 lượt trận, đội bóng hạng Nhì Long An mới chỉ có được 1 điểm sau trận thua 3-4 trước Tiền Giang và trận hòa trước Vĩnh Long. 15 giờ ngày 23/5 tới, đội bóng hạng Nhì Long An sẽ có chuyến hành quân đến sân Củ Chi để gặp đội bóng Gia Định tại lượt trận thứ 3, Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết