Tiếng Việt | English

13/09/2019 - 09:00

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia:

Long An cần chiến thắng trên sân nhà để nuôi hy vọng lọt Tốp 3

Khoảng cách giữa đội bóng Long An và đội xếp thứ 3 chỉ là 2 điểm và nếu thi đấu tốt trong những trận còn lại, đội bóng Long An hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Các cầu thủ luyện tập trên sân Long An

Trong 2 ngày 11 và 12/9, đội bóng Long An có 2 buổi tập liên tiếp trên sân nhà để chuẩn bị cho trận đấu tiếp đón đối thủ láng giềng Đồng Tháp vào ngày 15/9 tới trong khuôn khổ vòng 21, giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Long An và Đồng Tháp cũng là trận đấu cuối cùng đội bóng Long An được thi đấu trên sân nhà.

Trước trận đấu, Huấn luyện viên Phan Văn Giàu khẳng định, về lý thuyết đội Long An vẫn còn nguyên hy vọng cạnh tranh hạng 3 khi 2 đội bóng Bình Phước và An Giang chỉ hơn đội bóng Long An lần lượt là 1 và 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Khâu dứt điểm vẫn là vấn đề cần cải thiện của đội bóng Long An

Vòng đấu trước, đội bóng có cơ hội rất tốt để vươn lên xếp thứ 3 khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều thất bại. Tuy nhiên, đội bóng không tận dụng thành công khi để thua đội chủ nhà Đắk Lắk 0 - 1.

Về nguyên nhân thất bại, Huấn luyện viên Phan Văn Giàu cho rằng một phần nguyên nhân đến từ việc thời tiết Tây nguyên thất thường dẫn đến một số cầu thủ trụ cột cảm nhẹ, không bảo đảm thể lực tốt nhất. Đặc biệt, 2 trụ cột là đội trưởng Tài Lộc và tiền đạo Huỳnh Tấn Tài bị đau nhẹ trước trận đấu và chỉ vào sân trong hiệp 2 khiến sức mạnh tấn công của đội bóng giảm đi rất nhiều.

Các cầu thủ chia đội tập chiến thuật

Trận thua trước đội bóng Đắk Lắk khiến cánh cửa cạnh tranh suất play-off khép lại. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng từng trận đấu dù sẽ gặp nhiều khó khăn để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Trước mắt, trận đấu trước Đồng Tháp, toàn đội sẽ quyết tâm giành 1 chiến thắng để chia tay người hâm mộ.

Về phía đội bóng Đồng Tháp, hiện tại sau 20 vòng đấu mới được 22 điểm, xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Và trong 5 trận gần nhất, đội bóng Đồng Tháp chưa biết mùi chiến thắng khi chỉ có 3 trận hòa và 2 trận thua.

Đội bóng Long An từng thất bại 0 - 2 trên sân Cao Lãnh, đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ chủ nhà trả món nợ lượt đi

Chia sẻ trước trận đấu với Đồng Tháp, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài cho biết: “Được Ban Huấn luyện tin tưởng giao cho lĩnh xướng hàng công, bước vào mỗi trận đấu, bản thân tôi đều quyết tâm ghi bàn, thi đấu hết mình mong mang lại những chiến thắng cho người hâm mộ. Trận đấu với Đồng Tháp sắp tới, tôi quyết tâm ghi bàn để dành tặng người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà”.

Sau trận đấu với Đồng Tháp, đội bóng Long An sẽ lên đường tới miền Trung để làm khách trước đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là trận đấu hạ màn mùa giải.

Trận đấu giữa đội bóng Long An và Đồng Tháp sẽ diễn ra vào 15 giờ 30 phút ngày 15/9 trên sân vận động Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết