Tiếng Việt | English

17/09/2018 - 09:09

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018:

Long An chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Đăk Lăk, chính thức mất vé lên hạng

Chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Đăk Lăk, Câu lạc bộ Bóng đá Long An chính thức chia tay với giấc mơ trở lại V- League mùa giải năm sau.

Chiều 16/9, Câu lạc bộ Bóng đá Long An có chuyến làm khách trên sân Đăk Lăk với hy vọng giành được kết quả tốt để tiếp tục nuôi giấc mơ trở lại V-League.

Những phút đầu trận đấu, 2 đội nhập cuộc khá thận trọng phần nào khiến trận đấu kém hấp dẫn. Hầu hết bóng chỉ được chuyền qua, chuyền lại không tổ chức được các đợt tấn công. 

Long An và Đăk Lăk chấp nhận chia điểm với tỷ số chung cuộc 2-2

Đến phút 20, cơ hội đầu tiền được các cầu thủ Long An tạo ra. Hà Vũ Em có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi đối diện với thủ môn Nguyễn Văn Nhựt, rất tiếc số 23 của Câu lạc bộ Bóng đá Long An lại sút bóng ra ngoài.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn hơn. Những tình huống nguy hiểm lần lượt được 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau. Phút 25, Phan Tấn Tài đánh đầu hụt bóng, bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 26, Long An được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm nhưng tiền vệ Hoàng Dương sút bóng không qua được hàng rào.

Phan Tấn Tài ghi bàn trên chấm 11 mét

Đến phút 31, trong pha nỗ lực đi bóng xâm nhập vòng cấm của Hà Vũ Em, hậu vệ Đăk Lăk buộc phải phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, Phan Tấn Tài không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Long An. 

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn chỉ được duy trì trong vòng 10 phút. Lần này đến lượt hàng thủ Long An mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo Y Thăng Ê Ban cũng làm được điều tương tự khi đánh bại thủ môn Đông Vịnh quân bình tỷ số 1-1. 

Sang hiệp 2, thế trận có phần nghiêng về đội chủ nhà Đăk Lăk. Phút 54, hàng phòng ngự Long An để Bùi Đình Hà thoát xuống sút bóng qua tay thủ môn Đông Vịnh đưa đội chủ nhà Đăk Lăk vượt lên. 

Một pha đi bóng của cầu thủ Long An trước Đăk Lăk

Bị dẫn bàn, trong thế không còn gì để mất, Ban huấn luyện Long An có 3 sự thay đổi người nhằm gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Lần lượt, Nguyễn Tài Lộc, Phạm Hoàng Lâm và Huỳnh Quang Thanh được tung vào sân. Sự thay đổi của Long An khiến trận đấu hấp dẫn hơn.

Phút 86, từ đường chuyền của Nguyễn Tài Lộc, tiền đạo Phạm Quốc Ca sút bóng chạm cột dọc bật ra, nhưng may mắn cho Long An, tình huống bóng bật ra khiến trung vệ Danh Lương Thực bên phía chủ nhà Đăk Lăk lúng túng đá phản lưới nhà đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Bất phân thắng bại, 2 đội đánh chấp nhận chia điểm với tỷ số chung cuộc 2-2.

Chỉ kiếm được 1 điểm trên sân khách, hiện Long An vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, Viettel vẫn giữ vững ngôi đầu với 35 điểm còn vị trí thứ 2 thuộc về Hà Nội B với 30 điểm. Trận hòa này cũng khiến giấc mơ lên hạng mùa giải năm sau chính thức khép lại với đội bóng Long An./.

Kiên Định – Anh Tuấn  

Chia sẻ bài viết