Tiếng Việt | English

01/08/2018 - 18:55

Long An chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống tác hại thuốc lá

Chiều 01/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Long An (BCĐ) tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả và kinh nghiệm thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại (PCTH) thuốc lá năm 2018.

Bác sĩ Huỳnh Minh Phúc kêu gọi toàn xã hội chung tay thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá

Thực hiện công tác PCTH thuốc lá giai đoạn 2015-2017, BCĐ đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật PCTH thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Tiểu phẩm trong hội thi tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

Tại hội thảo, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Long An và một số đại biểu chia sẻ kinh nghiệm PCTH thuốc lá ở cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh – bác sĩ Nguyễn Tấn Hiền chia sẻ bệnh nghiện thuốc lá và sự nguy hiểm của bệnh. Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân của hơn 25 căn bệnh. Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất, trong đó có khoảng 69 chất gây ưng thư. Ở nước ta, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Thực hiện kế hoạch hoạt động PCTH thuốc lá năm 2018, Long An phấn đấu có 100% lãnh đạo cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp triển khai các nội dung của Luật PCTH thuốc lá; tổ chức thực hiện nghiêm việc cấm hút thuốc tại cơ quan, đơn vị; 97% người dân biết được tác hại của thuốc lá; 70% người dân kể ra được ít nhất 5 bệnh do hút thuốc lá gây ra; 65% người dân biết các quy định cấm của Luật PCTH của thuốc lá;…

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Long An – bác sĩ Huỳnh Minh Phúc khẳng định: “Sự tổn hại từ khói thuốc lá đối với sức khỏe con người là vô cùng lớn. Sử dụng thuốc lá ảnh hưởng đến môi trường, xã hội và kinh tế. Vì sức khỏe của cộng đồng, ngành y tế rất cần sự chung tay của toàn xã hội trong thực hiện Luật PCTH của thuốc lá và môi trường không khói thuốc lá. Các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cần tìm giải pháp tuyên truyền, giám sát, kiểm tra, khen thưởng và xử phạt nhằm nâng cao hiệu quả PCTH thuốc lá thời gian tới”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết