Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 11:01

Long An: Chợ đêm, hàng quán đìu hiu vì người dân lo ngại dịch virus Corona

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra ngày càng phức tạp, nhiều địa điểm ăn uống, mua sắm trên địa bàn tỉnh Long An rơi vào cảnh đìu hiu, ế ẩm do người dân hạn chế đến những nơi tập trung đông người.

Chợ đêm Tân An vắng vẻ do dịch Corona

Nổi tiếng là khu chợ đêm sầm uất nhất trên địa bàn tỉnh Long An, chợ đêm Tân An tập trung rất nhiều gian hàng, cửa hiệu phục vụ cho nhu cầu mua sắm, ăn uống của người dân trong và ngoài tỉnh. Có mặt tại chợ đêm Tân An, hơn 19h, các cửa hàng ăn uống tại đây vẫn đìu hiu, chỉ lác đác vài vị khách.

Chị Trần Thị Ngọc Linh, kinh doanh mặt hàng ăn uống tại chợ đêm Tân An cho biết: “Thời điểm chưa có dịch bệnh, khoảng 16h là cửa hàng đã bắt đầu có khách đến lai rai, từ 19h – 20h là khoảng thời gian cao điểm khách ra vào tấp nập. Nhưng từ sau tết, nghe tin dịch bệnh bùng phát, nhiều người không dám đến những nơi đông người nên quán vắng hẳn đi”.

Các hàng quán ăn uống cũng đìu hiu không kém

Cùng cảnh ngộ với chị Linh, gian hàng của anh Nguyễn Văn Hải cũng lâm vào cảnh đìu hiu, doanh thu “tuột dốc", anh nói: “Trước tết, tình hình mua bán thuận lợi, đêm nào cũng đông khách, doanh thu khả quan nhưng từ khi nghe tin dịch bệnh thì mọi người kinh doanh ế ẩm, lượng khách đến quán giảm gần một nửa. Bây giờ, vào buổi tối, đường phố cũng vắng người qua lại hơn trước”.

Theo ghi nhận, không chỉ các điểm ăn uống mà các gian hàng, cửa hiệu kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, hàng gia dụng tại chợ đêm cũng lâm vào tình cảnh người bán nhiều hơn người mua, nhiều nhân viên bán hàng “nghịch” điện thoại để giết thời gian. Chị Phạm Thị Kim Thanh, kinh doanh quần áo chia sẻ: “Thông thường, đối với mặt hàng quần áo thì thị trường sau tết thường không sôi động vì hầu hết ai cũng tranh thủ mua sắm trước tết. Mặc dù vậy, mọi năm thì sau tết vẫn bán được lai rai, còn giờ thì chợ vắng tanh, 20h30 vẫn chưa có khách mở hàng”.

Đi vào hoạt động từ tháng 9/2019, Phố đêm Tân Trụ cũng là địa điểm ăn uống, mua sắm thu hút đông đảo người dân trong huyện. Tuy nhiên, hiện nay, lượng người đến phố đêm cũng thưa dần. Chị Lâm Thị Tú Uyên, ngụ xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, chia sẻ: “Từ ngày có dịch bệnh, người dân ngại ra đường, thay vì ra hàng quán, đến những nơi tập trung đông người để ăn uống, trò chuyện, nhiều người sẽ chọn giải pháp ở nhà nấu ăn. Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều cửa hàng ở đây rơi vào tình trạng vắng khách”.

Phố đêm Tân Trụ cũng thưa người vì dịch Corona

Anh Lê Thiện Dương, chủ quán một trà sữa ở Phố đêm Tân Trụ cho biết: “Trước đây, chợ đêm hôm nào cũng náo nhiệt, quán cũng có lượng khách nhất định. Tuy nhiên, từ khi có dịch bệnh, quán vắng hẳn, phần lớn khách hàng đều đến mua mang về thay vì dùng tại quán như trước”.

Cũng hơn 1 tuần nay, anh Nguyễn Quang Hảo, ngụ thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ mới dắt gia đình đi ăn uống bên ngoài. Anh bộc bạch: “Trước đây, hầu như tối nào tôi cũng dẫn vợ con đi dạo phố đêm nhưng gần đây vì dịch nên tôi cũng ngại dắt các con đến chỗ đông người. Tính đến nay, cũng gần 10 ngày không đưa vợ con đi chơi nên hôm nay tôi dắt gia đình ra đây ăn uống, mua sắm. Tôi đến đây từ lúc 19h mà phố đêm rất vắng vẻ”.

Nhìn chung, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà hơn hết, nó còn tác động đến hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết