Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 20:13

Long An cho phép thêm 23 bến phà và hơn 100 taxi nội tỉnh hoạt động trở lại

Tại Long An, hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi được phép hoạt động nội tỉnh (không được xuất phát và kết thúc tại các huyện biên giới) nhưng không quá 1/3 số lượng phương tiện thuộc đơn vị kinh doanh vận tải quản lý. Ngoài ra, có thêm 23 bến phà sẽ được phép hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm thời gian, số lượng chở theo quy định.

Có thêm một số bến phà được hoạt động trở lại nhưng phải theo giờ quy định

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, theo Công điện 2134/CĐ-UBND ngày 16/4 của UBND tỉnh thì trên lĩnh vực giao thông sẽ tiếp tục tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tất cả các loại hình (hợp đồng;, du lịch, taxi, tuyến cố định và xe buýt) có điểm xuất phát và kết thúc tại các huyện biên giới tỉnh Long An, bao gồm: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Kiến Tường, Mộc Hóa và Đức Huệ.

Riêng xe đưa rước công nhân; xe nội bộ đưa rước nhân viên của doanh nghiệp; xe phục vụ mục đích phòng, chống dịch Covid-19 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động thì vẫn được phép hoạt động và yêu cầu đơn vị vận tải báo cáo danh sách các phương tiện này về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp. Đồng thời, tạm ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, ông Đặng Hoàng Tuấn thông tin rõ thêm về quy định mới theo công điện của UBND tỉnh là đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi được phép hoạt động nội tỉnh (không được xuất phát và kết thúc tại các huyện biên giới) nhưng không quá 1/3 số lượng phương tiện thuộc đơn vị kinh doanh vận tải quản lý (trong tổng số 440 phương tiện).

1/3 xe taxi được hoạt động trở lại

Các phương tiện hoạt động phải bảo đảm thực hiện đúng theo các quy định về công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang theo đúng quy định hướng dẫn; luôn giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ; niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách; khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách; thực hiện đúng về số lượng hành khách.

Trong khi đó, đối với hoạt động của các bến khách ngang sông, ông Đặng Hoàng Tuấn cho biết, ngoài các bến được phép hoạt động theo Thông báo số 1461/TB-SGTVT ngày 07/4/2020 của Sở GTVT, có thêm 23 bến được hoạt động trở lại nhưng cũng phải theo giờ quy định và bảo đảm số lượng chở./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích