Tiếng Việt | English

09/01/2020 - 19:40

Long An chưa có trường hợp đi xe đạp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Từ ngày 01-08/01 trên địa bàn tỉnh Long An đã phát hiện 968 vụ vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó có 60 vụ vi phạm nồng độ cồn.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn tài xế

Để Nghị định 100/2019/NĐ-CP đi vào cuộc sống, ngoài việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lực lượng CSGT Long An còn tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để biết và chấp hành tốt.

Thượng tá Lại Văn Út, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Long An cho biết, ngay sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, lực lượng CSGT đã triển khai ngay nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Từ ngày 01-08/01 đã phát hiện 968 vụ vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó có 60 vụ vi phạm nồng độ cồn, hầu hết đều là mô tô, xe máy. Chưa có trường hợp nào bị xử phạt khi có uống rượu chạy xe đạp, cũng như chống đối lực lượng làm nhiệm vụ hay bỏ xe đi.

Trong khi đó, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An, trong 8 ngày qua đã cấp cứu 22 trường hợp TNGT có sử dụng rượu, bia và 1 trường hợp có nồng độ cồn trong máu.

Theo Thượng tá Lại Văn Út, Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Mặt trận tổ quốc… tổ chức tuyên truyền Nghị định 100/2019/NĐ-CP lòng ghép vào các buổi sinh hoạt, họp tổ dân phố…

Ngoài ra còn phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, các tổ chức Công đoàn ở khu, cụm công nghiệp dọc trên tuyến QL1, QL50, QL62, Quốc lộ N2 để tuyên truyền trong công nhân, người lao động. 

Đặc biệt, hơn 1 năm qua và hiện đang thực hiện tại nhà hàng Hải Âu, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức (Long An), tổ chức đưa miễn phí khách “nhậu” về nhà.

“Mô hình này sẽ được nhân rộng trong thời gian tới, nhất là khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP ra đời sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền”, Thượng tá Út cho biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết