Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 21:37

Long An: Chưa tổ chức dạy 2 buổi/ngày và bán trú cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An vừa có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng đơn vị trực thuộc, trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh về tiếp tục triển khai biện pháp phòng, chống Covid-19.

Học sinh giãn cách trên lớp 

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường tăng cường thực hiện công tác vệ sinh trường, lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch và an toàn cho học sinh. Đặc biệt, các trường phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc theo dõi sức khỏe học sinh, nếu học sinh có biểu hiện sốt thì không đến trường mà đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe, thực hiện theo hướng dẫn và thông tin tình hình cho trường; quản lý học sinh và nhắc nhở các em học tập trên internet, truyền hình.

Các trường tiếp tục khuyến cáo, vận động học sinh, sinh viên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang theo hướng dẫn của ngành Y tế; đồng thời tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh và thực hiện giãn cách 1m trên lớp học. Căn tin tại các trường được hoạt động nhưng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách cùng một thời điểm không quá 30 học sinh, sinh viên.

Riêng các trường có tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú, thời gian này chưa tổ chức dạy 2 buổi/ngày và bán trú cho học sinh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết