Tiếng Việt | English

11/07/2019 - 21:54

Long An có 2 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018

Tại Hà Nội vừa diễn ra lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018. Long An có 2 doanh nghiệp (DN) được chọn trao thưởng là Công ty Cổ Phần Kizuna JV và Công ty Cổ phần năng lượng Mặt trời đỏ (Red Sun).

Công nhân sản xuất tại nhà máy Công ty Cổ phần năng lượng Mặt trời đỏ (Red Sun)

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho 75 DN năm 2018. Trong đó, có 22 DN được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 53 DN được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Doanh thu của 75 DN đọat giải là 106.000 tỉ đồng, lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, nộp ngân sách gần 8.000 tỉ đồng; tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động. 

Ở giải thưởng này, Long An có 2 DN được chọn trao giải. Theo đó, Công ty Cổ Phần Kizuna JV (Cần Giuộc) được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Công ty Cổ phần năng lượng Mặt trời đỏ - Red Sun (Đức Hòa) được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Tham gia giải thưởng, DN phải đáp ứng 7 tiêu chí theo hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương. 7 tiêu chí này có tổng điểm là 1.000, trong đó có một số tiêu chí như: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); hoạch định chiến lược (85 điểm); định hướng vào khách hàng và thị trường (85 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); quản lý, phát triển nguồn nhân lực (85 điểm); quản lý quá trình hoạt động (85 điểm); kết quả hoạt động (450 điểm). DN được chấm từ 800 - 1.000 điểm sẽ được trao Giải Vàng, 600 điểm được trao Giải chất lượng.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tổ chức hàng năm do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì thực hiện từ năm 1996.

Qua 23 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các DN, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội. Qua đó, tôn vinh xứng đáng những DN đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết