Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 14:57

Long An có 3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017

Bộ Công Thương vừa tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2017 tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2017 do Bộ Công Thương chủ trì và Cục Công nghiệp địa phương tổ chức thực hiện.

Sự kiện này nhằm động viên, khích lệ những tổ chức, cá nhân, các cơ sở CNNT có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng, lợi thế của vùng và quốc gia.

Ngoài ra, đây là điều kiện thuận lợi để các cơ sở CNNT giới thiệu sản phẩm và trao đổi với các đối tác, tạo ra mối liên kết thương mại nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm CNNT tiêu biểu được giới thiệu, quảng bá hình ảnh với thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, có 102 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia được bình chọn chia theo các nhóm sản phẩm và theo khu vực. Cụ thể, theo nhóm sản phẩm, có 19/34 sản phẩm thủ công mỹ nghệ; 42/73 sản phẩm chế biến nông - lâm - thủy sản và đồ uống; 22/31 sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; 19/33 sản phẩm khác.

Theo khu vực, có 36/60 sản phẩm đạt cấp quốc gia của 16/16 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; 39/62 sản phẩm đạt cấp quốc gia của 16/18 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; 27/49 sản phẩm đạt cấp quốc gia của 12/14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên tham gia bình chọn.

Ở cuộc bình chọn này, Long An có 3 sản phẩm được công nhận. Đó là: Đèn led Downlight âm Elink 7W của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Sáng Việt (Bến Lức); Tấm pin năng lượng mặt trời RS-P618-110W của Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Đỏ Long An (Cụm công nghiệp Đức Hòa Hạ, Đức Hòa); Ván sàn ngoài trời loại 12 nan của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xuất nhập khẩu Thiên Minh (ấp Bàu Sen, xã Đức Lập Hạ, Đức Hòa)./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích