Tiếng Việt | English

07/08/2019 - 17:53

Long An có 535 cá nhân, 34 nhóm hoạt động cho vay, đòi nợ

Theo tổng hợp từ ngành chức năng, trên địa bàn tỉnh Long An có 535 cá nhân, 34 nhóm hoạt động cho vay, đòi nợ.


"Tín dụng đen", cho vay nặng lãi gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng an ninh, trật tự

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thành Vững cho biết, trước tình hình hoạt động "tín dụng đen", cho vay nặng lãi diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương kiểm tra, rà soát, xử lý. Đồng thời, yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền về những thủ đoạn, hệ lụy của "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, các ngành như Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Ngân hàng Nhà nước đã rà soát, thống kê hoạt động của tổ chức, cá nhân liên quan đến "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

Theo tổng hợp từ ngành chức năng, trên địa bàn tỉnh có 535 cá nhân, 34 nhóm hoạt động cho vay, đòi nợ. Trong đó, tập trung nhiều ở Đức Hòa, Cần Giuộc, Châu Thành và TP.Tân An. Các đối tượng, nhóm cho vay đa số là người địa phương khác đến.

Trên địa bàn tỉnh có gần 300 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự liên quan đến hoạt động cho vay như kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh doanh vàng hoặc điện thoại kết hợp với dịch vụ cầm đồ.

Qua thực tế cho thấy, đã có nhiều người vay "tín dụng đen", cầm đồ phải trả lãi cao nên mất khả năng thanh toán và bị đòi nợ, siết nợ, hăm dọa, khủng bố tinh thần, bị chiếm đoạt tài sản,...

Hiện nay, Ban Chỉ đạo cải cách Tư pháp tỉnh đã phối hợp Báo Long An và Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự về mảng nội chính.

"Trong thực hiện chuyên trang, Ban cũng xây dựng đề cương và phối hợp báo, đài tăng cường thông tin, phản ánh về thủ đoạn hoạt động "tín dụng đen", những nguy cơ, cạm bẫy, đòi nợ kiểu "xã hội đen"; qua đó, phát huy người dân tố giác tội phạm", ông Nguyễn Thành Vững thông tin.

Ông Nguyễn Thành Vững cho biết, từ mối lo, hệ lụy do "tín dụng đen" gây ra, ngày 09/8/2019, Ban Nội chính sẽ tiến hành cuộc tọa đàm về "tín dụng đen". Qua đó, sẽ nắm bắt thêm tình hình, bàn bạc giải pháp để ngăn chặn, xử lý và đẩy lùi tín dụng đen./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Vay online Takomo chuyển khoản 24/7