Tiếng Việt | English

21/12/2018 - 18:48

Long An có 656 đề tài tham gia cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng

Chiều 21/12, UBND tỉnh Long An tổ chức tổng kết cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh lần thứ XI năm 2018.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng

Cuộc thi lần này thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia với 656 đề tài. Qua vòng sơ khảo cấp huyện, Ban Tổ chức cấp tỉnh nhận 194 đề tài của 258 tác giả dự thi với những sản phẩm liên quan đến các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức khen thưởng 17 đề tài xuất sắc: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về thí sinh Võ Quang Phúc, đơn vị Trường THCS Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng với đề tài: Máy tách hạt sen.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 4 giải thưởng phong trào: 1 tác giả nhỏ tuổi nhất, 3 tác giả có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh biểu dương những nỗ lực, tinh thần sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng và việc tổ chức phát động cuộc thi của các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Đồng thời, ông yêu cầu Ban Chỉ đạo của 15 huyện, thị xã, thành phố cần quan tâm, tổ chức cuộc thi một cách bài bản, nghiêm túc hơn nhằm đạt kết quả, chất lượng cao trong năm 2019. Từ đó, tạo sân chơi bổ ích, tiếp tục khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết