Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 19:55

Long An có 7 máy “ATM gạo” hỗ trợ người nghèo

Thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An, đến chiều 20/4, toàn tỉnh có 7 máy “ATM gạo” hỗ trợ cho người nghèo trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

“ATM gạo nghĩa tình” ra đời tại xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc góp phần hỗ trợ người dân nghèo

Theo đó, những máy “ATM gạo” này được lắp đặt từ ngày 16/4 đến nay, phục vụ miễn phí cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện, thành phố trong tỉnh: Đức Hòa (5 máy), Cần Giuộc (1 máy) và TP.Tân An (1 máy). Mỗi lần ấn nút, ATM sẽ cho ra 2kg gạo. Lực lượng đoàn viên, thanh niên đảm nhận luân phiên hỗ trợ phục vụ cho người dân hàng ngày.

Do giãn cách xã hội góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người đến nhận gạo phải xếp hàng cách nhau 2m và chỉ được lấy 1 lần. Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẽ cùng nhau đồng hành để máy hoạt động ổn định mỗi ngày trong mùa dịch.

Tại huyện Cần Giuộc, máy “ATM gạo nghĩa tình” được lắp đặt và chính thức phục vụ người nghèo tại địa bàn xã Phước Hậu vào sáng nay (20/4). Đây là máy ATM đầu tiên trong tỉnh do Đoàn Thanh niên đứng ra xây dựng. Với những dòng chữ in đậm yêu thương: “Ai cần đến nhận, ai dư đến cho”, “Nếu bạn ổn xin nhường lại cho người khác”, đoàn viên, thanh niên xã đã chuẩn bị 5 tấn gạo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn chỉ được lấy 1 lần

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương chia sẻ: “Chúng tôi thật xúc động khi thấy những người có hoàn cảnh khó khăn đứng xếp hàng trong trật tự, mang khẩu trang, giãn cách đúng cự ly và rửa tay sát khuẩn trước khi lên bấm máy nhận gạo,... Ngày mai (21/4), huyện có thêm 2 máy “ATM gạo” phục vụ người nghèo tại thị trấn Cần Giuộc và xã vùng hạ Phước Lại của huyện”.

“Máy “ATM gạo nghĩa tình” ngày càng nở rộ trên địa bàn tỉnh, góp phần lan tỏa yêu thương từ những hạt gạo nghĩa tình. Tuy nhiên, gạo cũng có nhưng chắc sẽ không đủ. Vì vậy, tuổi trẻ tỉnh nhà mong muốn các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, ủng hộ thêm gạo để máy có thể hoạt động liên tục hỗ trợ người dân nghèo trong lúc khó khăn này” - Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh kêu gọi./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết