Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 00:30

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Long An có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Đội bóng Long An đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi giành thắng lợi trước Huế với tỷ số 2-1.

Chiều ngày 23/6, vòng 4, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa đội bóng Long An và Huế trên sân vận động Long An. Tiếp đón đối thủ Huế, đội bóng Long An hừng hực khí thế sau khi có trận thắng đầu tiên.

Đội hình ra sân của đội chủ nhà Long An

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội thi đấu khá chậm, chủ yếu là tình huống thăm dò đối thủ. Phút 13, tiền vệ Đoàn Hải Quân nhận bóng thuận lợi trong vòng cấm nhưng cú cứa lòng của Hải Quân đưa bóng đi vọt xà.

Đến phút 20, tiền vệ trẻ Hoàng Anh tạt bóng thẳng vào vòng cấm hướng đến vị trí tiền đạo Hoài Nam. Nhưng hàng thủ đội khách đã chơi tập trung trong tình huống này để cản phá.

Hai đội thi đấu khá quyết liệt

1 phút sau, đến lượt tiền vệ Đoàn Hải Quân chuyền bóng vào trung lộ, mặc dù có đến 3 cầu thủ Long An trước khung thành đội khách nhưng các cầu thủ Huế vẫn duy trì được sự tập trung tối đa.

Đến phút 23, tình huống tấn công thực sự nguy hiểm đầu tiên lại đến với đội khách. Trong một pha tổ chức phản công sắc bén, tiền đạo đội khách có bóng trong vòng cấm đối diện với thủ môn Tiến Anh nhưng may mắn đứng về phía đội chủ nhà khi tiền đạo đội khách sút bóng đi vọt xà ngang.

Tiền đạo Hoài Nam mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà

Sau tình huống này, trời đổ mưa lớn, sân trơn trượt khiến việc tổ chức lối chơi của 2 đội gặp nhiều khó khăn, đội chủ nhà buộc phải chuyển sang lối chơi bóng bổng. Sự thay đổi lối chơi phần nào giúp đội bóng Long An hiệu quả hơn.

Phút 39, trong pha bóng phản công chớp nhoáng, Ngô Hoàng Anh có đường chuyền thuận lợi để tiền đạo Hoài Nam bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Tiến Tạo mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ đội chủ nhà tiếp tục được nhân đôi khi tiền vệ Ngô Hoàng Anh mang về bàn thắng với cú sút chéo góc ở phút 43. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 liên tiếp sau 2 trận đấu của tiền vệ trẻ Ngô Hoàng Anh. Kết thúc hiệp 1, đội bóng Long An tạm dẫn trước với tỷ số 2-0.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận đấu liên tiếp

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An vẫn là đội chủ động hơn trong lối chơi. Phút 49, từ đường chuyền về không tốt của hậu vệ đội khách, tiền đạo Đinh Văn Hùng thoát xuống rất nhanh, tiếc rằng đường chuyền cho đồng đội không qua được trung vệ cuối cùng của đội khách. Sau tình huống này, đội bóng Long An liên tục ép sân với sự cơ động của tiền vệ Đoàn Hải Quân bên phía cánh trái.

Phút 55, đội bóng Long An có tình huống tấn công sắc nét, bóng từ cánh phải được chuyền thẳng vào vòng cấm để tiền đạo Hoài Nam băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, cú đánh đầu cự ly gần của Hoài Nam lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Chiến thắng giúp đội bóng Long An tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

Về phía đội khách Huế, sau nhiều tình huống bị ép sân, Ban huấn luyện quyết định thay liền 3 cầu thủ vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Những cơ hội bắt đầu đến với đội khách Huế. Phút 63, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tiến Anh, cầu thủ mang áo số 12 Nguyễn Văn Sang chớp thời cơ ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Huế thi đấu nổi bật hơn và không ít lần gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Trong khi đó, đội bóng Long An dù có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng những đường chuyền quyết định vẫn còn thiếu chuẩn xác để cơ hội trôi qua.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ bóng đá Huế không thể tìm kiếm thêm được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Với chiến thắng này, đội bóng Long An hiện có 7 điểm sau 4 vòng đấu, tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Vòng đầu tới, đội bóng Long An sẽ làm khách trước đối thủ Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 29/6./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết