Tiếng Việt | English

20/05/2018 - 05:48

Vòng 4 Giải Hạng nhất Quốc gia – An Cường 2018:

Long An có trận thắng đầu tiên sau 4 vòng đấu vất vả

Tại vòng 4 trên sân vận động Long An chiều 19/5, đúng như dự đoán, Long An có một trận đấu không khác 3 trận vừa qua là ghi bàn trước và chật vật chống đỡ sau đó. Tuy nhiên, rất may là lần thứ tư này, Long An bảo toàn được tỷ số.

Một pha tấn công dũng mãnh của Phan Tấn Tài (áo đỏ) nhưng cú sút của tiền đạo số 24 không thành bàn 

Nhập cuộc khá nhanh nhờ lợi thế sân nhà nên đầu hiệp 1, Long An tạo ra được một số tình huống khá nguy hiểm trước cầu môn đội khách. Đáng tiếc nhất là pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 25 mét, Hoàng Dương đưa bóng trúng cột dọc.

Sau tình huống này, Đắk Lắk thi đấu chặt chẽ hơn. Dù không gây nhiều “sóng gió” trước cầu môn của Tiến Anh nhưng cũng khiến các chân sút Long An khá vất vả để ghi bàn.

Dù vậy, sau nhiều lần phối hợp không thành công, bàn thắng bất ngờ đến với Long An ở phút thứ 45 của hiệp 1 khi Tuấn Anh nhanh chân gạt bóng sau pha tạt bóng từ cánh trái của Đoàn Hải Quân.

Tiền đạo Tuấn Anh (thứ 2 từ trái sang) - người ghi bàn thắng duy nhất cho Long An

Vào hiệp 2, dù HLV Phan Văn Giàu lần lượt điều chỉnh nhân sự nhưng đội nhà vẫn không thoát khỏi bị động. Thể lực suy giảm nhưng phải chống trả các đợt tấn công liên tục của đối phương, các cầu thủ Long An liên tục phạm lỗi.

90 phút thi đấu kết thúc, kết quả 1-0 tuy không cao nhưng cũng đánh dấu trận thắng đầu tiên của Long An sau 4 vòng đấu vất vả. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Long An trên sân nhà sau gần 2 năm chơi tại V-League và Hạng Nhất Quốc gia (trận thắng gần nhất là tại vòng đấu thứ 18 V-League 2016, Long An thắng  Sài Gòn 1-0 vào ngày 31/7/2016).

Với kết quả này, Long An được 6 điểm, đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng. Bởi cùng lúc Đồng Tháp cũng giành chiến thắng 1-0 trước Tây Ninh trên sân Cao Lãnh và Công an Nhân dân hòa Bình Phước với tỷ số 1-1.

Sau chiến thắng này, Long An sẽ thi đấu trên sân Tự Do gặp CLB Bóng đá Huế ngày 26/5 trước khi trở về sân nhà gặp Fico Tây Ninh ở lượt trận thứ 6 ngày 01/6./.

                                                                               Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết