Tiếng Việt | English

13/03/2019 - 10:02

Long An công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch tả heo Châu Phi

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An vừa công bố đường dây nóng báo cáo dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh 

Dịch tả heo Châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra; lây lan nhanh qua tiếp xúc trực tiếp mầm bệnh và xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi loại heo.

Bệnh không lây lan trên người nhưng gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế với tỷ lệ chết trên heo cao (lên đến 100%). Hiện nay, chưa có vắc xin và thuốc điều trị bệnh dịch tả heo Châu Phi, vì vậy, giải pháp phòng bệnh bằng các biện pháp an toàn sinh học là chính. 

Long An là cửa ngõ vận chuyển heo vào các tỉnh, thành miền Tây; tập trung nhiều cơ sở giết mổ và thu gom động vật nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh tương đối cao. 

Khi phát hiện có heo bệnh, chết, người chăn nuôi phải cách ly và báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan thú y; không bán chạy heo bệnh hoặc vứt xác ra môi trường làm lây lan dịch bệnh.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An chưa phát hiện trường hợp dịch tả heo Châu Phi. Tuy nhiên, người dân cần cảnh giác, tăng cường phòng, chống dịch bệnh và báo cáo ngay khi phát hiện ca bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh theo số điện thoại đường dây nóng:

(0272) 38.38.146 (Phòng Kỹ thuật, Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản Long An)

0918.700.595 (Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản Long An - Dương Minh Phí)./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết