Tiếng Việt | English

20/05/2016 - 20:27

Long An công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện đúng quy trình, luật định

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An được thực hiện đúng quy trình, luật định.

Ngày 20-5-2016, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Long An- Phạm Văn Rạnh chủ trì cuộc họp với các thành viên Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh để nghe báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và triển khai một số nhiệm vụ sắp tới.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh chỉ đạo trong cuộc họp

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, từ ngày 11-5 đến 19-5, công tác chuẩn bị bầu cử được tiến hành khẩn trương, đúng thời gian quy định. Hiện nay, số lượng cử tri trong tỉnh đăng ký đi bỏ phiếu trên 1,2 triệu người.
Cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử như thùng phiếu, in tài liệu, phiếu bầu,... đã hoàn thành và được chuyển tới các tổ bầu cử. Công tác tuyên truyền được tiểu ban tuyên truyền tăng cường thông qua pa-nô, áp phích và trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tiểu ban đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ công tác bầu cử có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, kịp thời xử lý những tình huống, bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử.  

UBBC tỉnh tiếp nhận được 4 đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện và đã chuyển đơn đến Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đề xuất theo quy định.

Qua việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, hầu hết cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng với nội dung chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời mong muốn những người ứng cử nếu trúng cử phải thực hiện đúng các nội dung nêu trong chương trình hành động của mình, nhất là phải gần dân, lắng nghe dân, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; có giải pháp đấu tranh hữu hiệu đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông; ban hành Luật phải dựa trên lợi ích và nhu cầu của nhân dân; tập trung xử lý các vấn đề bức xúc của xã hội; hỗ trợ nông dân trong sản xuất nông nghiệp; thực hiện chế độ đối với gia đình chính sách và người có công; bảo đảm an sinh xã hội; …

Trong cuộc họp, các thành viên chịu trách nhiệm ở các địa phương báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát công tác bầu cử; công tác tuyên truyền và các nội dung liên quan đến công tác bầu cử, báo cáo về kinh phí phục vụ bầu cử và những đề xuất, kiến nghị.

Chủ tịch UBBC tỉnh- Phạm Văn Rạnh chỉ đạo: Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, các thành viên UBBC phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh. UBBC tỉnh, huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đảm bảo đúng luật, để cử tri hiểu và bầu đủ số lượng, đúng tiêu chuẩn, cơ cấu, lựa chọn người có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực để bầu vào các chức danh ứng cử; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Mai Dũng

 

Chia sẻ bài viết