Tiếng Việt | English

11/08/2015 - 11:03

Long An: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở Đức Hòa, Cần Đước

Ngày 10-8-2015, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đức Hòa có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Đức Hòa Thượng, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa sau kỳ họp HĐND lần thứ 13, khóa VIII.


Cử tri xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua và kết quả kỳ họp lần thứ 13 của HĐND và các nghị quyết liên quan đến vấn đề phát triển KT-XH của tỉnh. Đa số cử tri đều thống nhất với những nội dung kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 13, khóa VIII.

Đồng thời, kiến nghị ý kiến xoay quanh các vấn đề: Số tuổi hưởng chế độ của người cao tuổi nên hạ xuống thấp hơn; một số chế độ, chính sách cho liệt sĩ, người có công thực hiện còn chậm. Bên cạnh đó, cần có chế độ bảo hiểm y tế cho các chi hội đoàn thể chính trị ở địa phương. Cử tri cũng quan tâm đến vấn đề đường đi, đền bù và chất lượng của Dự án thủy lợi Phước Hòa,...

Lãnh đạo huyện, xã đã giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc cấp mình quản lý. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh thay mặt đoàn đại biểu ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình một số vấn đề cử tri vướng mắc; đề nghị xã, huyện cần có giải pháp giải quyết kịp thời các vấn đề về chế độ, chính sách.

Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cần Đước có cuộc tiếp xúc hơn 70 cử tri xã Long Khê. Cử tri phản ánh nhiều vấn đề như: Trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; bảo hiểm y tế không giải quyết cho trường hợp khám ngoại trú vượt tuyến gây khó khăn cho người dân.

Cử tri cũng quan tâm kiến nghị tỉnh cần kiểm tra, quản lý phân bón kém chất lượng, tránh thiệt hại cho nông dân; cần nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do các xí nghiệp xả thải không qua xử lý; Đường tỉnh 835 và kênh Trị Yên bị sạt lở, xuống cấp, gây khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất, cần nhanh chóng khắc phục.

Những vấn đề cử tri phản ánh đã được Chủ tịch HĐND tỉnh - Đặng Văn Xướng và lãnh đạo địa phương giải trình, những vấn đề không thuộc thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, phản ánh các cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

Nhã Phương-Kim Khánh
 

Chia sẻ bài viết