Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 18:19

Long An: Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Đước-Tập trung nâng cao đời sống người dân

Chủ tịch HĐND tỉnh – Đặng Văn Xướng trao đổi với các đại biểu tham dự Đại hội 

Trong ngày làm việc thứ 2 (30-7), các đại biểu tập trung thảo luận đóng góp Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội X Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Hầu hết các ý kiến đều thống nhất với kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, một số đại biểu đề nghị nâng tỷ lệ huy động ngân sách trên GDP bình quân là 20%/ năm (dự thảo là 10%/năm) và nâng chỉ tiêu xã, phường, thị trấn đạt chuẩn văn hóa là 70-75% (dự thảo là 60%).

Trên lĩnh vực giáo dục, có ý kiến cho rằng, tỉnh cần chú trọng đào tạo thêm giáo viên chuyên sâu về ngoại ngữ, tin học để nâng cao chất lượng giáo dục; có giải pháp giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học đúng ngành nghề được đào tạo; bổ sung giải pháp nâng cao trách nhiệm của giáo viên và tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh.

Các đại biểu còn đề nghị, cần ưu tiên phát triển công nghiệp sạch, công nghiệp chế biến, bảo quản nông sản; kiên quyết xóa các quy hoạch treo, thu hồi các dự án không triển khai, chậm tiến độ; phát triển hệ thống giao thông gắn với quy hoạch các khu, cụm công nghiệp; quan tâm trang bị cơ sở vật chất và tăng cường đội ngũ bác sĩ cho các trạm y tế xã…

Ngoài ra, Đại hội cũng tập trung thảo luận 2 chương trình đột phá của huyện trong nhiệm kỳ 2015-2020 là: Phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao và bền vững; đầu tư khai thác nguồn nước phục vụ sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến cho dự thảo Nghị quyết Đại hội

Hiện nay, Cần Đước chỉ đảm bảo được 11,2% nhu cầu nước sạch và 88,8% nước sinh hoạt. Vào mùa khô, một số vùng ở Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Phước Tuy, Tân Trạch, Long Sơn, nhân dân vẫn còn thiếu nước sinh hoạt, đây là nhu cầu bức thiết ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân. Do đó, các đại biểu đã tập trung tìm các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho người dân. 
Về sản xuất nông nghiệp, trong nhiệm kỳ tới, huyện tập trung tổ chức lại các hình thức hợp tác sản xuất nhằm liên kết, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, xây dựng thương hiệu và tìm thị trường tiêu thụ hàng hóa cho nông dân, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp, cá nhân có vốn, kỹ thuật đến đầu tư xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao đời sống người dân./.
Kim Khánh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích