Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 21:32

Long An đang cách ly tập trung 4 người đến từ vùng dịch Covid -19

Ngày 29/02, Giám đốc Sở Y tế Long An - Huỳnh Minh Phúc cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có 6 trường hợp phải cách ly tập trung sau khi trở về từ những nước đang bùng phát mạnh bệnh Covid - 19.

Kiểm tra phòng chống dịch

Tất cả những người này đều là người Việt. Trong đó, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (Đức Hòa) 3 người, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc 2 người và Bệnh viện Đa khoa Long An là 1 người.

"Đến nay, có 2/3 người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa đã hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định và không bị nhiễm bệnh  Covid - 19 đã được trở về nhà. Như vậy đếm hôm nay, toàn tỉnh còn 4 người đang cách ly tập trung và được theo dõi kỹ nhưng sức khỏe vẫn bình thường", ông Huỳnh Minh Phúc cho biết.

Hiện Covid-19 trên thế giới diễn biến nhanh, nghiêm trọng, cùng với cả nước, tỉnh Long An chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đang kiểm soát tốt tình hình dịch, chưa phát hiện trường hợp bị nhiễm bệnh. Về phía các cấp, các ngành, lực lượng đều chủ động phòng, chống dịch và đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân.

Sở Y tế tỉnh Long An đã thành lập 40 đội cơ động, phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị y tế. Nhiệm vụ của các đội này là phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện trong việc thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm khi có yêu cầu và mức độ dịch./.

Đức

Chia sẻ bài viết