Tiếng Việt | English

11/07/2020 - 07:04

Long An đăng cai Hội nghị Thường trực HĐND khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long

Đây là Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 6 và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/7.

Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức tọa đàm

Chiều 10/7, trong khuôn khổ các hoạt động của hội nghị, Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức Tọa đàm kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các Ban HĐND và Văn phòng tham mưu HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc tọa đàm do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương - Trần Văn Túy; Phó Trưởng ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội – Đặng Ngọc Huy và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Mai Văn Nhiều chủ trì.

Tại cuộc tọa đàm, các Ban của HĐND và Văn phòng HĐND/Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND/Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND các tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm về việc nâng cao chất lượng công tác thẩm tra các nội dung thuộc lĩnh vực phụ trách trình tại các kỳ họp HĐND tỉnh; kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của các Ban của HĐND; việc tham gia thực hiện hoạt động giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ công tác giữa văn phòng tham mưu, giúp việc với các Ban của HĐND; kinh nghiệm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng HĐND tỉnh; kết quả bước đầu, thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.

Việc tổ chức tọa đàm được xem là sự đổi mới trong công tác tổ chức các Hội nghị Thường trực HĐND

Theo Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc tổ chức tọa đàm để tạo một diễn đàn riêng cho các Ban của HĐND và bộ máy tham mưu, giúp việc được xem là sự đổi mới trong công tác tổ chức các Hội nghị Thường trực HĐND các khu vực. Qua đó, thu hút sự tham gia nhiều hơn của các vị đại biểu, lắng nghe ý kiến của các đại biểu chuyên trách, những người gắn bó, hiểu rõ nhất những khó khăn, vướng mắc của cơ quan dân cử.

Sau cuộc tọa đàm, Ban Công tác đại biểu phối hợp Thường trực HĐND tỉnh Long An tập họp các kiến nghị, đề xuất để trình bày tại Hội nghị Thường trực HĐND của 2 khu vực sáng ngày 11/7. Những kiến nghị, đề xuất này sẽ được Chủ tịch Quốc hội và đại diện các cơ quan Trung ương giải đáp, nghi nhận. Trên cơ sở đó, Ban Công tác đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành các văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết