Tiếng Việt | English

13/07/2016 - 21:57

Long An: Đầu tư hạ tầng, nâng tầm thị trấn Vĩnh Hưng

Đầu tư phát triển thị trấn Vĩnh Hưng có kết cấu hạ tầng đạt chuẩn đô thị loại IV là một trong những chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Hưng nhiệm kỳ 2016-2020.

Đường tỉnh 831, đoạn ngã 3 Long Khốt về Nghĩa trang Liệt sĩ hoàn thành phần nền, chờ nghiệm thu thảm nhựa

Mặc dù là một trong những địa phương được thành lập sau này và chịu sự chia cắt sau khi tách huyện nhưng bằng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Vĩnh Hưng có những bước phát triển vượt bậc, nhất là trong phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tạo động lực cho địa phương vươn lên phát triển kinh tế-xã hội.

Đến nay, 100% tuyến đường liên xã trong huyện được nhựa hóa. Diện mạo từ các xã biên giới đến các xã nội địa có bước phát triển mạnh mẽ mà điểm nhấn lớn nhất chính là trung tâm thị trấn Vĩnh Hưng.

Theo Chánh Văn phòng UBND huyện - Nguyễn Văn Tuấn, thực hiện Nghị quyết Huyện ủy, công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng được huyện quan tâm thực hiện, tạo cho thị trấn diện mạo mới - diện mạo của đô thị xanh, sạch, đẹp với nhiều công trình tiêu biểu như: Công viên kênh 28, hệ thống đèn trang trí đô thị, đèn chiếu sáng, cây xanh trên các trục đường Cụm dân cư Bàu Sậy, Khu dân cư B7-B11, công viên khu phố 1,… Cùng với đó là việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các trụ sở cơ quan hành chính nhà nước, trường học, bệnh viện, góp phần xây dựng hình ảnh mới của thị trấn.

Có mặt tại công trình nâng cấp và mở rộng Đường tỉnh 831 đoạn từ ngã 3 Long Khốt về Nghĩa trang Liệt sĩ, chúng tôi mới thấy hết sự nỗ lực, quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo huyện. Công trình thi công vừa tròn 1 năm nhưng đến nay về cơ bản, mọi công tác chuẩn bị thảm nhựa được hoàn tất.

Ông Phạm Văn Muôn, phụ trách thi công Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Phương 1 - đơn vị thi công công trình cho biết: “Đến nay, đơn vị thi công xong phần phối đá và lu lèn mặt đường, chờ nghiệm thu để thảm nhựa, đồng thời, hoàn thiện hệ thống cống thoát nước dọc 2 bên đường. Dự kiến, chỉ trong thời gian ngắn, công trình sẽ hoàn thành phần thảm nhựa mặt đường và đưa vào sử dụng”.

Bên cạnh đó, một số công trình đang được triển khai thi công, tiến độ thực hiện bảo đảm yêu cầu đề ra như: Đường Nhựt Tảo khối lượng đạt 100%; các trục đường trong Cụm dân cư Bàu Sậy khối lượng đạt 100%; sửa chữa, cải tạo đường Cách Mạng Tháng Tám và sửa chữa, thay mới nắp đal, hố ga các trục đường nội ô thị trấn, khối lượng đạt 100%; cổng chào huyện Vĩnh Hưng khối lượng đạt 70%;...

Chứng kiến sự thay đổi hàng ngày của quê hương, bà Trần Thị Thu Hương, ở thị trấn Vĩnh Hưng cho biết: “Chỉ mấy năm nay mà Vĩnh Hưng phát triển nhanh và mạnh. Từ đường giao thông đến các công trình phúc lợi như: Công viên, bờ kè, hệ thống đèn đường chiếu sáng đều được xây dựng đồng bộ. Đây cũng là niềm tự hào chung của người dân Vĩnh Hưng”.

“Có được kết quả đó, các cấp, các ngành của huyện thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền kết hợp công tác kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính về việc chấp hành các quy định về trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn, bước đầu tạo sự chuyển biến và hưởng ứng tích cực của người dân; người dân đồng thuận thì việc gì cũng thuận lợi” - ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết
  • Những tuyền đường nông thôn hiện đang thi công dang dở! Hệ thống bao đê của ấp Láng Đao-xã Thái Bình Trung-Vĩnh Hưng bắt đầu thi công vào năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành gây khó khăn cho người dân!

    Phạm Minh Hiếu - Cách đây 8 năm