Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 16:53

Long An đề nghị xây dựng Trung tâm điều dưỡng người có công

Sáng ngày 13/1, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng chủ trì tại điểm cầu Long An.


Các cấp, các ngành trong tỉnh Long An thường xuyên đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Năm 2016, ngành LĐ-TB&XH cơ bản hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong công tác lao động, người có công và xã hội. Cụ thể, ngành LĐ-TB&XH giải quyết việc làm cho khoảng 1.641.000 người, đạt trên 102% kế hoạch; tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi chỉ còn 2,3%; trợ cấp thường xuyên cho 1.392.862 đối tượng, với kinh phí gần 28 tỉ đồng; tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm khoảng 1,3-1,5% so với cuối năm 2015 (còn khoảng 8,58-8,38%)…

Trong năm 2017, ngành LĐ-TB&XH tiếp tục phấn đấu đạt chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao: Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 55-57% và giảm tỷ lệ hộ nghèo chung cả nước theo chuẩn giai đoạn 2016-2020 từ 1-1,5%, trong đó các huyện nghèo giảm 4%.

Tại hội nghị, các địa phương tham gia đóng góp ý kiến. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Lê Tấn Dũng đề nghị Bộ LĐ-TB&XH hỗ trợ kinh phí cho Long An xây dựng Trung tâm điều dưỡng người có công; giải quyết hồ sơ liệt sĩ, thương binh còn tồn đọng; tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho người có công;…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng đóng góp ý kiến tại hội nghị

Dịp này, 3 đồng chí nguyên Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng I và II của Chủ tịch nước vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác. Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng công bố Quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 22 Sở LĐ-TB&XH tỉnh, thành, trong đó có Long An.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chỉ đạo ngành LĐ-TB&XH trong năm 2017 phải khẩn trương, quyết liệt thực hiện 8 nhóm vấn đề. Trong đó, trọng tâm là giải quyết nhà ở cho người có công; đẩy mạnh cải cách hành chính, tiến tới thực hiện chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội và đối tượng chính sách qua đường bưu điện.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đến những hồ sơ tồn đọng liên quan đến chính sách ưu đãi người có công và cho rằng đây là vấn đề “nhức nhối” cần phải khẩn trương giải quyết sớm. Nhưng trước mắt, ông yêu cầu ngành phải tập trung lo cho người dân để ai cũng có tết./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết