Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 10:03

Long An: Dịch Covid-19 khiến khách du lịch lẫn doanh thu sụt giảm

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT& DL) Long An - Nguyễn Anh Dũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số hoạt động liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch phải tạm hoãn hoặc dừng tổ chức. Do đó, phần nào ảnh hưởng đến kế hoạch hoạt động của ngành, nhất là lĩnh vực du lịch.

Trong 2 tháng đầu năm 2020, lượt khách du lịch đến Long An giảm khoảng 65% so với cùng kỳ

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Sở VH-TT&DL đề nghị các đơn vị hoạt động du lịch tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch đến các nước, thành phố đang có dịch, có người mắc Covid-19.

Đồng thời, không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Long An, kịp thời phối hợp các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch nhập cảnh tại các cửa khẩu và tại các khu, điểm tham quan, du lịch.

Song song đó, quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển, thực hiện các biện pháp cách ly đối với người đã qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Năm 2020, chỉ tiêu đón 1.927.000 lượt khách du lịch đến Long An sẽ khó đạt kế hoạch đề ra

Do dịch Covid-19 bùng phát nhanh ngay vào đầu năm, thời điểm sau Tết Nguyên đán đã tác động mạnh đến hoạt động du lịch, lượng khách du lịch sụt giảm đáng kể. Đối tượng chịu tác động mạnh nhất chính là doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch ở tỉnh buộc phải hủy tour, tuyến, đặc biệt là những tour đến các nước, thành phố đang là trung tâm của dịch bệnh. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch chấp nhận giảm doanh thu, hoạt động cầm chừng để bảo đảm an toàn cho du khách, ngăn ngừa dịch bệnh và tìm các giải pháp để duy trì hoạt động trong thời điểm này,...

Trong 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách du lịch đến với Long An ước đạt 200.000 lượt, giảm khoảng 65% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước 1.000 lượt người, giảm khoảng 80% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 80 tỉ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, nhiều lễ hội và các điểm du lịch tâm linh thu hút khách du lịch đã dừng tổ chức và đón khách du lịch để bảo đảm sức khỏe cộng đồng kéo theo lượng khách du lịch sụt giảm nhiều.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, dự báo nếu tình hình dịch bệnh kéo dài trong thời gian tới, hoạt động du lịch tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Chỉ tiêu đón 1.927.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 35.000 lượt, doanh thu 1.000 tỉ đồng trong năm 2020 của Long An sẽ khó đạt kế hoạch đề ra.

Bên cạnh hoạt động du lịch, lĩnh vực văn hóa cũng ảnh hưởng không ít. Dịch Covid-19 kéo dài nên lượng người đến tham quan, sinh hoạt truyền thống tại bảo tàng và các khu di tích lịch sử văn hóa, Khu công viên tượng đài Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc trên địa bàn tỉnh không nhiều. Các hoạt động văn hóa, chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng tạm hoãn hoặc dừng tổ chức: Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Long An mở rộng lần thứ XXVI nhân Lễ Húy kỵ Nghệ nhân – Nhạc sư Nguyễn Quang Đại, biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới,… ảnh hưởng đến nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Trên lĩnh vực thể dục thể thao, theo sự chỉ đạo và khuyến cáo của các bộ, ngành Trung ương, tỉnh về việc hạn chế tổ chức các hoạt động tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19, Sở VH-TT&DL tạm dừng tổ chức các hoạt động thể thao cấp xã, huyện trong tháng 2 và tạm dừng tổ chức các hoạt động thể thao cấp tỉnh trong tháng 3 đối với các Giải Võ cổ truyền trẻ, Cầu lông trung cao tuổi, Bóng chuyền hơi nữ, Bóng đá thiếu niên và nhi đồng tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích