Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 07:09

Long An: Điều trị thành công người bị liệt sau tai biến bằng phương pháp bấm huyệt

Anh Lê Minh Loan, sinh năm 1969, ngụ ấp Chợ Mỹ, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An bị liệt do tai biến đã được Lương y Võ Văn Hải Đường và thầy thuốc trẻ Tạ Văn Tuấn sử dụng y học cổ truyền giúp anh phục hồi sau 1 tháng điều trị.

Anh Tạ Văn Tuấn đang xoa bóp điều trị cho anh Loan 

Sáng 13/6/2015, gia đình phát hiện anh Loan nằm bất động, lập tức chuyển anh đến Bệnh viện đa khoa Cần Giuộc, sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện 115 TP.HCM điều trị. Bác sĩ xác định, anh bị nhồi máu não dưới võ B/C (p) tiểu đường tuýp 2, tăng huyết áp, rối loạn Lipit máu, trong tình trạng tỉnh, liệt ½ . Sau gần 1 tuần điều trị, bệnh viện cho anh xuất viện. Mặc dù được xuất viện nhưng anh không thể cử động.

Ông Lê Văn Được (cha của anh Loan) tìm đến Lương y Võ Văn Hải Đường, hiện Lương y có phòng chuẩn trị y học cổ truyền tại thị trấn Cần Đước và xã Long Hòa, huyện Cần Đước, với hy vọng còn nước còn tát.

Lương y Võ Văn Hải Đường đã đến nhà anh Loan để thăm khám bệnh và tìm hướng điều trị. Xác định đây là trường hợp khó, vì anh Loan đang bị tiểu đường không thể sử dụng kim châm cứu, bản thân anh Loan đang dương khí nên day bấm huyệt cũng khó vì khi chạm vào người anh Loan bị đau không chịu được. Bằng kinh nghiệm nhiều năm hành nghề, Lương y quyết định dùng thuốc giảm dương khí và sau đó sử dụng kỹ thuật day bấm huyệt.

Cùng tham gia điều trị cho anh Loan còn có thầy thuốc trẻ Tạ Văn Tuấn, là học trò của Lương y Võ Văn Hải Đường hiện đang khám chữa trị bệnh bằng y học cổ truyền tại Trạm Y tế xã Tân Trạch, huyện Cần Đước.

Hàng ngày, anh Tuấn đến nhà anh Loan day bấm huyệt, xoa bóp, động viên anh Loan an tâm điều trị. Sau những phút chán nản ban đầu thấy sự quan tâm của gia đình, sự tận tâm của các lương y, anh Loan cũng tin tưởng vào phương pháp điều trị bệnh bằng y học cổ truyền. Từ tay nghề và lòng nhiệt tâm của anh Tuấn, cùng với ý chí và nghị lực của anh Loan, điều kỳ diệu đã đến, mỗi ngày anh Loan có sự chuyển biến rất tốt.

Đến nay, sau 1 tháng điều trị, anh Loan đã có thể cầm, nắm được những vật nhẹ, có thể vịn vào tường đi một đoạn dài. Tuy chưa thực sự phục hồi nhưng đó là sự chuyển biến quan trọng, mang đến niềm vui, niềm tin vào y học cổ truyền./.

CTV Kim Khánh 

Chia sẻ bài viết