Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 13:41

Long An đình chỉ thủ môn Minh Nhựt 3 trận, xin lỗi người hâm mộ

Trưa 20/2, chủ tịch CLB bóng đá Long An - ông Võ Thành Nhiệm cho biết lãnh đạo CLB đã thông báo đến ban huấn luyện và tập thể cầu thủ án phạt đình chỉ thi đấu 3 trận, cắt tiền thưởng và tiền công lao động với thủ môn Minh Nhựt.

Thủ môn Minh Nhựt bị CLB Long An đình chỉ thi dấu 3 trận, cắt tiền lương và thưởng. Ảnh: Anh Huy
Theo lời ông Nhiệm, án phạt nói trên được ban hành sau khi thủ môn Minh Nhựt có hành vi phi thể thao với việc không tranh chấp, ngăn cản cầu thủ đội TP.HCM ghi 3 bàn sau cùng vào lưới đội Long An kể từ tình huống bị thổi phạt đền gây tranh cãi và làm gián đoạn trận đấu vào phút 80.

Trong 3 trận đấu tới của Long An, nếu CLB thắng hoặc hòa thì toàn bộ tiền thưởng của thủ môn này sẽ bị cắt hết. Bên cạnh đó, tiền công lao động tập luyện của thủ môn này (vào khoảng 20 triệu trong 3 tuần) cũng sẽ bị cắt.

Do hành vi sai trái của mình, nếu như ban kỷ luật có đưa ra án phạt cấm thi đấu và buộc phải nộp tiền phạt thì Minh Nhựt phải dùng tiền riêng để nộp phạt cho VFF (LĐBĐVN).

Long An xin lỗi người hâm mộ cả nước

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ trưa 20/2, chủ tịch CLB bóng đá Long An- ông Võ Thành Nhiệm - chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với VFF, VPF (công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN), ban tổ chức cùng toàn thể người hâm mộ trên cả nước về sự cố mà đội Long An đã gây ra vào tối 19/2.

Cầu thủ và ban huấn luyện đội Long An phản kháng trọng tài Nguyễn Trọng Thư về tình huống bị phạt đền vào phút 80. Ảnh: Anh Huy
Ông Nhiệm nói tiếp: “Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, tôi thừa nhận rằng do quá bức xúc khi CLB phải chịu đến hai quả phạt đền không rõ ràng ở trận gặp đội TP.HCM, đặc biệt là quả phạt đền vào phút 80, bản thân tôi đã mất bình tĩnh, không kềm chế được nên đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Tôi thành thật xin lỗi về sai lầm của cá nhân.

Với tư cách là chủ tịch CLB bóng đá Long An, tôi thành khẩn nhận khuyết điểm và xin được nói lời xin lỗi chân thành nhất đến với người hâm mộ cả nước, đặc biệt là với Hội cổ động viên Long An. Tôi cùng ban huấn luyện không bao giờ xúi giục cầu thủ làm gián đoạn trận đấu. Nhưng vào thời điểm đó, nhiều cầu thủ do quá bức xúc với trọng tài nên bày tỏ thái độ phi thể thao bằng cách đứng nhìn đối phương thi đấu và tự do ghi bàn vào lưới Long An.

Đó là sai lầm nghiêm trọng, gây bức xúc cho dư luận quần chúng khắp nơi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cũng như hình ảnh của nhà tài trợ, của CLB. Chúng tôi thành thật nhận khuyết điểm và xin hứa sẽ không để cho hình ảnh phi thể thao ấy tái diễn về sau.

Tập thể đội Long An chấp hành tuyệt đối mọi phán quyết của ban tổ chức giải, của ban kỷ luật về sai phạm này. Nhưng chúng tôi cũng xin đề nghị với các ban chức năng của giải hãy xem xét lại công tác điều hành của trọng tài qua trận TP.HCM - Long An, nhất là về 2 tình huống mà Long An bị thổi phạt đền không thật rõ ràng…”./.

S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết