Tiếng Việt | English

27/07/2016 - 17:07

Long An: Đón 20 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về với đất mẹ

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, 20 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia được quy tập, hồi hương về với đất mẹ.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần và Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng – Men Vi Bol ký biên bản bàn giao hài cốt liệt sĩ

Ngày 27/7, tại Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ bàn giao và đón nhận 20 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia giai đoạn XV (mùa khô 2015-2016). Đồng thời, tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng.

Dự lễ có Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Chính ủy Quân Khu 7; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Long An – Trần Văn Cần; Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng, vương quốc Campuchia – Men Vi Bol cùng đông đảo các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân 2 nước.

Đón các anh trở về với đất mẹ

Trong tổng số 20 bộ hài cốt được quy tập lần này chỉ có 2 bộ hài cốt có tên là liệt sĩ Sáu Lùng quê tỉnh Long An và liệt sĩ Trung quê Hà Nội, nâng tổng số liệt sĩ được đội K73 quy tập trong 15 năm qua lên 2.058 bộ, trong đó có 158 bộ hài cốt xác định được tên.

Đưa các anh về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh – Trần Văn Cần cảm ơn các cấp chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Svay Rieng tích cực hợp tác, hỗ trợ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam.

Trong niềm xúc động, đồng chí nhấn mạnh, những chiến sĩ liệt sĩ cách mạng trung kiên đã anh dũng chiến đấu, một lòng với Đảng, một dạ với dân, hy sinh xương máu cho Tổ quốc bền vững muôn đời. Chiến công của các anh hùng liệt sĩ góp phần tô thắm truyền thống quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Tên các anh sáng mãi đến muôn đời.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đặt từng nắm đất và dâng hương lên 20 phần mộ liệt sĩ được quy tập

Dịp này, UBND tỉnh tổ chức sơ kết công tác quy tập mộ liệt sĩ ở Campuchia đưa về nước giai đoạn XV năm 2015-2016 và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ./.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích