Tiếng Việt | English

21/07/2017 - 17:46

Long An: Đón nhận, an táng 21 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện

Trong không khí trang nghiêm và trọng thể, 21 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia được quy tập, hồi hương về đất mẹ.


Đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng- Tân Hưng

Ngày 21/7, tại Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, UBND tỉnh tổ chức lễ bàn giao và đón nhận 21 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia, được Đội K73 tìm kiếm giai đoạn XVI (mùa khô 2016-2017). Đồng thời, tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng - Tân Hưng.

Đến dự lễ có Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân Khu 7 - Trung tướng Phạm Văn Dỹ; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh - Trần Văn Cần; Tỉnh Trưởng tỉnh Svây Riêng - Men ViBol cùng đông đảo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân 2 nước.


Đón các anh trở về đất mẹ

Trong tổng số 21 bộ hài cốt được quy tập lần này có 2 bộ hài cốt có tên là liệt sĩ Hoàng Thị Kim, quê tỉnh Bình Phước và liệt sĩ Phạm Bá Nhạc, quê Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh - Trần Văn Cần chân thành cảm ơn các cấp chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Svây Riêng tích cực hợp tác, hỗ trợ công tác tìm kiếm quy tập hài cốt các liệt sĩ.

Trong niềm xúc động, ông Trần Văn Cần nhấn mạnh, những chiến sĩ, liệt sĩ cách mạng trung kiên, không sợ hy sinh, vượt qua bao gian khổ, nguy hiểm, chiến đấu kiên cường, một lòng với Đảng, một dạ với dân cho Tổ quốc bền vững muôn đời. Chiến công của các anh hùng liệt sĩ góp phần xây dựng truyền thống quê hương Long An với 8 chữ vàng “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Tên tuổi và chiến công của các anh hòa nguyện vào niềm hạnh phúc của nhân dân, lịch sử của dân tộc Việt Nam trường tồn vĩnh cửu./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết