Tiếng Việt | English

01/06/2020 - 15:30

Long An đồng loạt bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ

Trong 2 ngày 01 và 02/6, Long An đồng loạt triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1/2020 cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi và phối hợp cân đo cho trẻ từ 0-60 tháng tuổi.

Các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A để bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng

Các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A để bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng

Đối tượng bổ sung vi chất dinh dưỡng là trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi; trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A, chậm tăng trưởng, đang mắc bệnh sởi, tiêu hóa,… và phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng chưa được uống vitamin A tại bệnh viện.

Hoạt động của chiến dịch nhằm thanh toán các biểu hiện lâm sàng bệnh khô mắt do thiếu Vitamin A; nâng cao hiểu biết trong cộng đồng về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Toàn tỉnh phấn đấu trong đợt chiến dịch có trên 98% trẻ từ 6-36 tháng tuổi có mặt tại địa phương đều được uống vitamin A liều cao; 100% trẻ từ 37-60 tháng tuổi được uống viên vitamin AD; trên 98% trẻ từ 0-60 tháng tuổi được cân, đo để theo dõi tình trạng dinh dưỡng. Đồng thời, có 100% huyện, xã tổ chức chiến dịch tuyên truyền về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ (Vitamin A, sắt, iốt); tuyên truyền 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý trên các thông tin đại chúng.

Khác với mọi năm, các địa phương triển khai Chiến dịch bảo đảm an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Các điểm uống thông báo cho phụ huynh đưa trẻ đến uống theo các khung giờ khác nhau (mỗi khung giờ cho uống không quá 20 trẻ, phân luồng hợp lý để tránh tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét).

Trẻ được cân đo để theo dõi tình trạng dinh dưỡng

Ngoài ra, khu vực chờ uống được vệ sinh sạch sẽ và bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn. Nhân viên y tế, người đưa trẻ đến uống và trẻ được đưa đến điểm uống thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân. Những người có triệu chứng nghi nghờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người mắc bệnh, người nghi nghờ mắc bệnh Covid-19 thì không đến địa điểm uống.

Toàn tỉnh có 54.854 trẻ từ từ 6 - 36 tháng tuổi. Theo kế hoạch, mỗi điểm uống bố trí ít nhất 5 cán bộ y tế (1 cán bộ y tế cho trẻ uống, 2 cán bộ cân đo và ghi hồ sơ; 2 cán bộ hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19).

Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng, khi thiếu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A và cân đo để theo dõi tình trạng dinh dưỡng trong thời điểm diễn ra chiến dịch./.

Ngọc Mận - Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích