Tiếng Việt | English

01/12/2019 - 18:42

Long An đồng loạt bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ

Trong 2 ngày (01 và 02/12), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2019 và phối hợp cân, đo trẻ. Chiến dịch góp phần giúp trẻ tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống.

Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao giúp trẻ tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống

Toàn tỉnh có 55.480 trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi. Chiến dịch được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh với 78 điểm uống (mỗi điểm có 3 nhân viên y tế phụ trách).

Mục tiêu chiến dịch nhằm thanh toán các biểu hiện lâm sàng bệnh khô mắt do thiếu vitamin A; nâng cao hiểu biết về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng trong cộng đồng.

Trong 2 ngày triển khai chiến dịch, toàn tỉnh phấn đấu có trên 98% trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi có mặt tại địa phương được uống vitamin liều cao; 100% cấp huyện và cấp xã tổ chức chiến dịch tuyên truyền về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ và bà mẹ (vitamin A, sắt, iod), đồng thời tuyên truyền 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A và cân, đo kiểm tra sức khỏe trong thời điểm diễn ra chiến dịch là việc làm cần thiết

Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng, khi thiếu sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vi chất dinh dưỡng gồm nhóm vitamin (A, B, C, D, E) và nhóm các nguyên tố khoáng (canxi, photpho, sắt, kẽm, iod, selen, đồng). Vì vậy, việc đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A và cân, đo kiểm tra sức khỏe trong thời điểm diễn ra chiến dịch là việc làm cần thiết./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết